Facebook Đàm Vĩnh Hưng “thuê người” trị bố đẻ tát con nhỏ bôm bốp: Công an vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Tiền Giang đã nắm được thông tin trang Facebook mang tên Đàm Vĩnh Hưng treo tiền thưởng 20 triệu đồng cho người tát liên tục vào mặt anh Đoàn Văn Tí (30 tuổi, tạm trú TP Mỹ Tho) vì hành vi đánh con từ 2 năm trước.

Hiện trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng đã gỡ status liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn đang tập trung điều tra vụ anh Đoàn Văn Tí (30 tuổi, ở Tiền Giang) bạo hành con trai và bị một số người hành hung. Sau khi có kết luận điều tra, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xem xét, làm rõ vụ việc liên quan đến Facebook được cho là của Đàm Vĩnh Hưng.
Qua vụ việc này dư luận cũng đặt ra câu hỏi, nếu thực sự Facebook đó là của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì ca sỹ này sẽ bị xử lý thế nào? Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), đối với nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng mà có lời lẽ xúi giục kích động người khác đánh nhau như vậy đã vi phạm qui định tại Điều 66 của Nghị định số 174/2013 qui định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông tần số vô tuyến điện.
Facebook Dam Vinh Hung “thue nguoi” tri bo de tat con nho bom bop: Cong an vao cuoc
 
Theo đó, điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện với mức phạt có thể lên đến 20.000.000 đồng áp dụng đối với hành vi: Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.
Luật sư Cường nói, từ việc treo giải 20 triệu đồng của Đàm Vĩnh Hưng mà có đối tượng thực hiện hành vi đó và yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng đưa tiền, hành vi đánh người có tính chất côn đồ, chỉ cần có tỷ lệ thương tích thì cơ quan CSĐT có thể vào cuộc khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.
Luật sư Cường bày tỏ: “Lúc đó, Đàm Vĩnh Hưng sẽ được xác định là người xúi giục hoặc thuê người gây thương tích”. Có 2 trường hợp Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị xử lý hình sự.
Facebook Dam Vinh Hung “thue nguoi” tri bo de tat con nho bom bop: Cong an vao cuoc-Hinh-2
 Dòng chia sẻ trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng hiện đã bị xóa.
Thứ nhất, có người đến đánh gây thương tích dù dưới 11% nhưng có tính chất côn đồ hoặc dùng hung khí nguy hiểm thì bị sẽ khởi tố hình sự. Và khi khởi tố hình sự, cơ quan CSĐT sẽ làm rõ nguyên nhân đến đánh có phải xuất phát từ hô hào của Đàm Vĩnh Hưng hay không. Nếu xuất phát từ hô hào đó, thì Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị khởi tố hình sự với vai trò đồng phạm.
Trường hợp thứ hai, người đến đánh đó được nhận tiền theo một thoả thuận, cam kết như vậy thì Đàm Vĩnh Hưng vẫn bị xác định là đồng phạm với vai trò là chủ mưu. Cơ quan CSĐT vào cuộc, sẽ tiến hành chứng minh, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành xử lý theo qui định.
Luật sư Cường nhấn mạnh: "Hành vi đăng status, treo thưởng để kích động bạo lực của Đàm Vĩnh Hưng là lệch lạc, không phù hợp với chuẩn mực cần phải lên án”.
Trước đó, vào ngày 17/10, có một đoạn clip dài 2 phút 15 giây được một tài khoản Facebook đưa lên mạng xã hội ghi lại cảnh người cha bạo hành con ruột mới chỉ khoảng 3 tuổi. Vụ việc được ghi lại xảy ra ở một nhà trọ thuộc xã Trung An, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội vẫn khiến người xem bức xúc trước hành động bạo lực, tra tấn con trai nhỏ của anh Tí.
Sau khi mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh anh Đoàn Văn Tí say rượu đánh tới tấp vào mặt một đứa trẻ, trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng ngày 17/10 có chia sẻ trạng thái thể hiện thái độ bức xúc và treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào "tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy".
Cùng ngày, khoảng 100 người tự nhận với mục đích "bảo vệ trẻ em" đã đi xe máy, ôtô tìm đến nhà trọ của Tí. Họ bày tỏ phẫn nộ rồi bất ngờ lao vào đánh tới tấp người đàn ông này. Trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng sau đó đã gỡ status liên quan đến vụ ông bố bạo hành con. Anh Tí sau đó nhận sai về việc đã đánh con trai. Tuy nhiên, sự việc người đàn ông này đánh con được vợ quay lại bằng điện thoại đã từ hai năm trước. 
Gia Đạt