Flycam bay sát sân bay Tân Sơn Nhất, uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay

Google News

Rất nhiều vụ vi phạm tĩnh không vẫn liên tiếp được phát hiện tại các cảng hàng không trên cả nước, trong đó có sân bay Tân Sơn Nhất, uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay.

Flycam bay sat san bay Tan Son Nhat, uy hiep nghiem trong an toan bay
 
Cơ quan chức năng phát hiện cả flycam, bóng bay ngay sát khu sân bay Tân Sơn Nhất, uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay
Gần đây, rất nhiều vụ vi phạm tĩnh không liên tiếp được phát hiện tại các cảng hàng không trên cả nước, uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay.
Mới đây nhất, lực lượng chức năng phát hiện cả flycam bay ngay trong khu vực lân cận cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Cũng tại sân bay nhộn nhịp nhất cả nước này, có thời điểm lực lượng chức năng phát hiện tới 30 quả bóng bay vi phạm tĩnh không sân bay. Các trường hợp tổ lái thông báo bị chiếu đèn lazer cũng liên tục được báo cáo.
Được biết, trong năm 2018, tại 21 cảng hàng không mà TCT Cảng hàng không VN (ACV) đang quản lý xảy ra 38 trường hợp chiếu đèn lazer vào tàu bay, xảy ra chủ yếu tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Pleiku, Cam Ranh, Liên Khương, Nội Bài, Thọ Xuân... 10 trường hợp vi phạm tĩnh không khác cũng được phát hiện như thả bóng bay, thả diều, thiết bị bay tại khu vực lân cận cảng hàng không, tiềm ẩn nhiều nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Theo ACV, các cảng hàng không đã chủ động báo cáo tình trạng trên cho ban chỉ huy khẩn nguy hàng không, chính quyền địa phương các khu vực lân cận cảng hàng không đồng thời triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn như: tăng cường tuần tra giám sát trước chuyến bay, tổ chức tuyên truyền văn hoá an toàn hàng không... Tuy nhiên, vẫn còn nhiều các trường hợp vi phạm an toàn tĩnh không xảy ra.
Để giảm thiểu tình trạng trên, cùng với việc tuyên truyền, ACV đề nghị Cục Hàng không VN chỉ đạo các cảng vụ hàng không làm việc và kiến nghị với UBND các tỉnh, thành phố có cảng hàng không sân bay xử phạt nghiêm khắc để răn đe các hành vi vi phạm trên.
Theo T.Bình/baogiaothong