Gã thợ xây giết nữ giáo viên viết gì trong thư tuyệt mệnh?

Google News

Lễ viết trong lá thư tuyệt mệnh rằng gã có tình cảm với bà H. nhưng bị người thân và hai con của nữ giáo viên can ngăn nên nổ súng sát hại nạn nhân rồi tự tử.
 

Chiều 27/1, Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã bàn giao thi thể Nguyễn Ngọc Lễ (45 tuổi, trú xã Tân Liên) cùng thi thể bà V.T.H. (46 tuổi), là nạn nhân trong vụ xả súng để gia đình mai táng.
Riêng hai người con của nữ giáo viên 46 tuổi bị thương nặng sau vụ nổ súng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và đã qua cơn nguy kịch.
Ga tho xay giet nu giao vien viet gi trong thu tuyet menh?
 Nghi phạm Nguyễn Ngọc Lễ. Ảnh: FBNV.
Một ngày sau vụ nổ súng làm 2 người chết, 2 người bị thương, người dân thôn Tân Hào vẫn chưa hết kể về vụ án.
Theo người dân địa phương, tối 26/1 (mùng 2 Tết), họ nghe nhiều tiếng nổ giống tiếng súng. Khi chạy qua nhà bà H., người dân phát hiện nữ gia chủ cùng 2 người con nằm trên nền nhà với nhiều vết thương.
Cùng thời điểm, người dân thấy Lễ chạy xe máy màu đỏ từ nhà bà H. ra. Các nạn nhân được đưa đến Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa cấp cứu song bà H. đã tử vong, 2 con bà này được chuyển lên tuyến trên.
Người dân cho biết, bà H. là giáo viên dạy tiểu học trên địa bàn. Nữ giáo viên đã mất chồng từ nhiều năm trước và hiện sống cùng hai người con. Còn Lễ làm nghề tự do tại địa phương, người này cũng từng chịu án tù và mới ra tù.
"Không ai tin nó (nghi phạm Lễ) lại làm điều dại dột như vậy giữa ngày Tết", một người địa phương thở dài.
Liên quan đến vụ nổ súng, công an địa phương ban đầu xác định nguyên nhân do mâu thuẫn tình cảm nên Lễ đã nổ súng giết chết bà V.T.H. và làm 2 con của bà này bị thương. Kẻ gây án sau đó rời khỏi hiện trường, chạy lên đồi cà phê gần nhà rồi nổ súng tự tử. Cạnh thi thể nghi phạm, công an phát hiện khẩu súng kẹp dưới bụng, bên cạnh là lá thư tuyệt mệnh.
Ga tho xay giet nu giao vien viet gi trong thu tuyet menh?-Hinh-2
 Hai nạn nhân còn lại trong vụ xả súng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ảnh: G.T.
Trong lá thư, Lễ viết rằng khoảng 6 tháng trước, lúc làm thợ xây tường rào cho nhà bà H. đã nảy sinh quan hệ tình cảm với nữ gia chủ. Biết được sự việc, người thân cùng hai con bà H. phản đối nên nữ giáo viên 46 tuổi muốn dừng lại.
Những ngày Tết vừa qua, Lễ phát hiện bà H. cùng 2 con ra quê Thanh Hóa thắp hương cho người chồng đã mất nên tức giận.
Tối 26/1, thấy bà H. trở về nhà ở xã Tân Tiến, Lễ qua nhà nói chuyện thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Người đàn ông 45 tuổi sau đó chạy về nhà viết thư tuyệt mệnh rồi mang theo súng AK qua nhà bà H. bắn tử vong người tình và làm thương hai con bà này.
Gây án xong, Lễ chạy xe máy lên đồi cà phê cách nhà khoảng 2 km rồi dùng súng tự tử. Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện nạn nhân nằm sấp, dưới bụng kẹp khẩu súng. Còn tại nhà bà Hạnh, cảnh sát tìm thấy 2 vỏ đạn và một viên đạn chưa phát nổ.
Theo Văn Được - Hoàng Dương (Tri Thức Trực Tuyến)