Gần 100 cảnh sát đột kích sới bạc trực tuyến trong biệt thự

Google News

Khoảng 100 cảnh sát ập vào sới bạc trong căn biệt thự trên đường TL 24 (TP HCM) phát hiện hàng chục người đang hò hét, đặt cược ăn thua qua màn hình...

Báo Vnexpress đưa tin, chiều 6/7, khoảng 100 cảnh sát cơ động, hình sự Bộ Công an vây ráp căn biệt thự trên đường TL 24 (phường Thạnh Lộc, quận 12, TP HCM).
Thấy cảnh sát ập vào, hàng chục người đang hò hét, đặt cược ăn thua qua màn hình bỗng im bặt. Một số tung tiền bỏ chạy ra các cửa, lao xuống rạch phía sau nhưng đều bị chặn bắt. Hơn 30 người bị tạm giữ cùng nhiều tang vật, tiền, máy móc...
Theo báo Vietnamnet, bước đầu, công an xác định cầm đầu tổ hợp sới bạc này là Nguyễn An Thạnh (SN 1986, ngụ đường TX51, P.Thạnh Xuân, Q.12).
Thạnh khai, đầu tháng 3/2017 đã thuê phần đất phía sau biệt thự nói trên, với giá 6 triệu đồng/tháng. Sau đó Thạnh thuê người xây dựng 1 dãy phòng và 4 chòi lá, để phục vụ cho việc hoạt động của tổ hợp cờ bạc quy mô.
Gan 100 canh sat dot kich soi bac truc tuyen trong biet thu
Công an đang lấy lời khai của "trùm" Thạnh - Ảnh: Lê Trai/ Tri thức trực tuyến 
Tại dãy phòng xây dựng kiên cố, Thạnh lắp đặt 4 màn hình lớn và 2 máy tính bàn để tường thuật trực tiếp các trận đá gà từ trường gà ở nước ngoài về Việt Nam. Các con bạc ngồi quây bên dưới để đặt cược trực tiếp và việc thắng thua được chung chi tại chỗ.
Còn 4 chòi lá, Thạnh cho tổ chức 4 sòng binh xập xám ăn chi.
Đáng nói, Thạnh không xuất hiện tại tổ hợp cờ bạc mà điều khiển từ xa. 1 đàn em của Thạnh là Nguyễn Tấn Tài (SN 1978, ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn) sẽ trực tiếp quản lý toàn bộ hoạt động.
Gan 100 canh sat dot kich soi bac truc tuyen trong biet thu-Hinh-2
Màn hình tivi để các con bạc theo dõi cá cược - Ảnh: Công an TP HCM
Các đối tượng khác như Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1984, ngụ P.Thạnh Lộc, Q.12) có nhiệm vụ chung chi tiền; Nguyễn Thanh Hoa (SN 1997, ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn) được phân công quản lý nhóm phục vụ ăn uống cho các con bạc tại sòng.
Mỗi ngày sòng bạc hoạt động suốt ngày đêm, thường có 20 - 60 đối tượng tìm đến sát phạt. Các con bạc tìm đến được đàn em của Thạnh hướng dẫn đi qua hẻm nhỏ của căn biệt thự, chạy men vào phía sau.
Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ thông tin thêm, tại thời điểm kiểm tra, trên các bàn để đặt cược có hơn 100 triệu đồng tiền mặt. Cảnh sát cũng thu giữ 33 xe máy của các con bạc và nhân viên.
Ngoài ra, trên nhiều tài khoản các cược của Thạnh có số tiền hơn 240 triệu đồng.
Thạnh khai lập sới bạc để khách vào chơi và hưởng hoa hồng từ tài khoản mình lập trên các trang mạng.
Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):
1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có tính chất chuyên nghiệp;
b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;
c) Tái phạm nguy hiểm.
3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.
Điều 249. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc
1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc với quy mô lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 248 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến ba trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Có tính chất chuyên nghiệp;
b) Thu lợi bất chính lớn, rất lớn hoặc đặc biệt lớn;
c) Tái phạm nguy hiểm.
3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.
Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo
Theo ĐSPL