Gia đình lái xe container đã gửi đơn kiến nghị lên Tòa Cấp cao

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình bị cáo Lê Ngọc Hoàng - lái xe container đâm trúng xe Innova đi lùi trên cao tốc đã gửi đơn kiến nghị lên TAND Cấp cao.

Sáng 13/11, trao đổi với PV, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội), người bào chữa cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, thôn Cộng Hòa, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) là người lái xe container đâm trúng xe Innova đi lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong, cho biết: “Cuối tuần trước, chúng tôi đã phối hợp với gia đình chị Vũ Thị Thúy gửi đơn kiến nghị lên Giám đốc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội”.
Gia dinh lai xe container da gui don kien nghi len Toa Cap cao
 Tài xế Hoàng và tài xế Sơn tại phiên tòa phúc thẩm từ ngày 1-2/11.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chung - Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ án này lên cơ quan cấp trên theo chỉ đạo.
Trả lời báo giới trước đó, ông Nguyễn Trí Tuệ - Phó Chánh án TAND Tối cao cho hay, cơ quan này đã yêu cầu TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ xem xét theo trình tự Giám đốc thẩm.
“Khi dư luận ồn ào như vậy, chúng tôi đã yêu cầu TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét. Bản thân TAND Tối cao cũng đã giao bộ phận nghiên cứu hồ sơ vụ án này. Chúng tôi rất hoan nghênh báo chí đã đưa ra vấn đề, nhưng để đưa ra kết luận phải cân nhắc tất cả mọi thứ. Chúng tôi đã yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên gửi hồ sơ ra để chúng tôi xem rồi. Còn TAND Cấp cao tại Hà Nội cũng xem theo thẩm quyền của người ta”, ông Tuệ nói.
Phía gia đình chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, vợ lái xe container Lê Ngọc Hoàng) cho hay, trưa ngày 7/11 gia đình chị đã đến trại giam ở trên TP Thái Nguyên thăm anh Lê Ngọc Hoàng.
Tại đây, anh Lê Ngọc Hoàng nhờ vợ gửi lời cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn các luật sư, anh em lái xe trên mọi miền tổ quốc và những người đã ủng hộ, giúp đỡ cho anh. Anh tin vào công lý.
Tại phiên sơ thẩm ngày 10/5, TAND TX Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh), là lái xe Innova 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù; bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường số tiền gần 940 triệu đồng và bị cáo Lê Ngọc Hoàng phải bồi thường 469 triệu đồng cho nạn nhân và các gia đình bị hại.
Tuy nhiên sau 3 phiên xét xử phúc thẩm bị hoãn, đến phiên phúc thẩm ngày 1-2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên bị cáo Ngô Văn Sơn 9 năm tù; Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù. Bị cáo Sơn chịu 2/3, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.
Hiện vụ án lái xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân