Gia Lai: Thủy lợi Nút Riêng hư hỏng, xuống cấp cần được bảo dưỡng

Google News

Thủy lợi Nút Riêng có tổng mức đầu tư 23 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng cuối năm 2019, đến nay đã có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp, chưa được duy tu bảo dưỡng.

Thủy lợi Nút Riêng (xã Al Bă, huyện Chư Sê, Gia Lai) có tổng mức đầu tư 23 tỉ đồng, do UBND huyện Chư Sê làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công từ năm 2018, cuối năm 2019 đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, vào đầu năm 2020 công trình đã xảy ra một số hư hỏng. Cụ thể, mái đập bị sụt lún, bê tông vỡ từng mảng. Ngoài ra, trên thân đập xuất hiện nhiều đường nứt dài hàng chục mét, phần vai đập bị khuyết mảng bê tông lớn, hệ thống kênh có đoạn bị hở...
Gia Lai: Thuy loi Nut Rieng hu hong, xuong cap can duoc bao duong
Lối vào Thủy lợi Nút Riêng  
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị liên quan đã kiểm tra thực tế công trình, sau đó xử lý khắc phục sự cố đảm bảo tưới tiêu cho hơn 90 ha lúa 02 vụ cho 3 làng xã Albá và 3 làng thuộc xã Kông htók, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai).
Gia Lai: Thuy loi Nut Rieng hu hong, xuong cap can duoc bao duong-Hinh-2
Thân và mái đập xuất hiên vết nứt dài.  
Hiện nay, công trình thủy lợi Nút Riêng lại có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp, chưa được duy tu bảo dưỡng. Theo phản ảnh của người dân, PV báo Tri thức và Cuộc sống đã đến tận nơi để “mục sở thị” và ghi nhận về hư hỏng. Cụ thể mái đập xuất hiện nhiều vết nứt lớn, thân và mái xuất hiện khe hở khoảng 5cm.  
Gia Lai: Thuy loi Nut Rieng hu hong, xuong cap can duoc bao duong-Hinh-3
Mái đập nứt toác 
Được PV thông tin về tình trạng xuống cấp, Phó BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Sê Hồ Chiến cho biết, chưa nắm được vụ việc. “Công trình đưa vào vận hành đã lâu, chuyện hư hỏng, xuống cấp là không tránh khỏi. Chúng tôi sẽ kiểm tra và huyện sẽ bố trí nguồn để duy tu bảo dưỡng, đảm bảo phục vụ tưới tiêu cho người dân.” ông Chiến nói.

Mời bạn đọc xem Video: Thủy lơi Nút Riêng xuống cấp cần đươc bảo dưỡng: 

Hà Ngọc Chính