Giải cứu nạn nhân ở Si Ma Cai: Trăm người đứng trước hang chờ điều kỳ diệu

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc giải cứu nạn nhân ở Si Ma Cai mắc kẹt trong hang vẫn đang được các lực lượng chức năng, lực lượng cứu hộ tìm mọi biện pháp để đưa được người bị nạn ra ngoài.

Đã 6 ngày trôi qua sự việc giải cứu nạn nhân ở Si Ma Cai mắc kẹt trong hang, Ban chỉ huy cứu hộ, cứu nạn đã huy động hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng cùng máy móc tiếp tục dồn lực giải cứu ông Giàng Seo Lử bị mắc kẹt trong hang Vàng, tại thôn Sảng Mản Thẩn, xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai, Lào Cai.
Theo người dân thôn Sảng Mản Thẩn, hang Vàng có chiều dài khoảng 40m, hang có độ dốc sâu, hẹp và nhiều ngóc ngách nên việc di chuyển vào bên trong gặp nhiều khó khăn.
Giai cuu nan nhan o Si Ma Cai: Tram nguoi dung truoc hang cho dieu ky dieu
 Hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng được huy động hỗ trợ giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt.
Do hang hẹp chỉ vừa một người lách khéo mới qua, có lẽ dây là điểm ông Giàng Seo Lử bị kẹt trong hang lại sau khi nước lũ đổ về.
Giai cuu nan nhan o Si Ma Cai: Tram nguoi dung truoc hang cho dieu ky dieu-Hinh-2
Máy bơm công xuất lớn hoạt động tổng lực 
Trước đó, ngày 1/6, ông Lử (56 tuổi) và em là Giàng Seo Dùng, ở thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thẩn lên hang Vàng thuộc địa phận thôn Sảng Mản Thẩn sửa lại đường ống nước. Bất ngờ trời mưa to, nước từ lòng hang đùn lên, nước từ ngoài cửa hang chảy vào làm hai người mắc kẹt ở giữa, anh Giàng Seo Dùng may mắn hơn khi kịp chạy thoát ra ngoài.
Giai cuu nan nhan o Si Ma Cai: Tram nguoi dung truoc hang cho dieu ky dieu-Hinh-3
 Vị trí của hang Vàng nằm trong khu vực núi đá là hang caster
Hang Vàng nằm trong khu vực núi đá, nơi có nền địa chất nhiều hang caster chằng chịt, từ cửa hang có chiều hướng đi xuống sâu vào lòng núi nên khi nước ở ngoài tràn vào khiến ông Lử mắc kẹt. Trong khi đó, nước chảy cuốn theo một lượng lớn đất, cát vào hang làm cho công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.
Mời quý vị độc giả xem video:  Lực lượng chức năng tổng lực giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt
 
Sau khi ba máy bơm công suất lớn hoạt động hết tốc lực thì lượng nước trong hang Vàng đã hạ nhanh. Lực lượng cứu hộ hy vọng trong những ngày tới, trời tiếp tục nắng ráo để công tác tìm kiếm, cứu nạn thuận lợi hơn.
Mùi Sơn