Giám đốc Hacinco vi phạm phòng dịch… “một người lơ là, cả xã hội vất vả”

Google News

Khẳng định ông Nguyễn Văn Thanh là có vi phạm quy định về phòng, chống dịch, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh nói rằng, đây là ví dụ sinh động phản ánh đúng dẫn chứng của Thủ tướng về việc "một người lơ là, cả xã hội vất vả".

Chiều 13/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường để tiếp tục triển khai các biện pháp nhanh chóng khống chế dịch bệnh.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, trường hợp ông Nguyễn Văn Thanh , bệnh nhân 3634, ở tại chung cư Central Point, 27 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) rõ ràng có vi phạm quy định về phòng, chống dịch.
Giam doc Hacinco vi pham phong dich… “mot nguoi lo la, ca xa hoi vat va”
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tại cuộc họp.
“Tối hôm qua, thành phố đã có công văn yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội phải chỉ đạo Cty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội có tổ chức kiểm điểm, đình chỉ công tác. Đây là ví dụ sinh động phản ánh đúng dẫn chứng của Thủ tướng về việc "một người lơ là, cả xã hội vất vả"” – ông Chu Ngọc Anh nói.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói rõ: "Nếu tiếp tục xuất hiện F0, Công an thành phố cần vào cuộc, xem xét trường hợp này theo quy định của pháp luật. Đây là trường hợp gây hậu quả vì không khai báo y tế.
Ông Chu Ngọc Anh cho rằng, ông Nguyễn Văn Thanh còn là cán bộ, đảng viên, đã không khai báo đi Đà Nẵng về còn đi chơi golf trong giờ làm việc. “Đó là chưa kể đã có quy định hạn chế tụ tập đông người mà vẫn dự liên hoan, bỏ mặc tất cả quy định..." - Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nói thêm.
Ông cho biết, đến giờ kiểm điểm sơ bộ gần 200 F1, rất nhiều nơi bị phong tỏa, tác động như thế, nếu F0 tiếp tục xuất hiện trên địa bàn thì ngoài xử lý hành chính ra. Công an thành phố vào cuộc để xử lý trường hợp này, đây là trường hợp gây ra hậu quả có chủ động.
Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, chùm ca bệnh liên quan đến hai vợ chồng giám đốc từ Đà Nẵng về rất phức tạp vì có lịch trình di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là đã tham gia nhiều cuộc họp có đông người tham dự nên số lượng F1, F2 và người liên quan rất lớn. "Chùm ca bệnh này là nguy cơ rất lớn lây dịch ra cộng đồng, vì vậy phải cố gắng truy vết sớm nhất có thể" – ông Hạnh nói.
Ông Nguyễn Văn Thanh cùng vợ là hai ca nhiễm COVID-19 mới được phát hiện ngày 12/5, có lịch sử đi lại đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và di chuyển qua nhiều địa bàn sau khi về Hà Nội.
Liên quan hai ca nhiễm này, hiện đã có nhiều địa điểm bị phong tỏa phòng dịch như tòa nhà Center Point số 27 Lê Văn Lương- nơi hai vợ chồng sinh sống, tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng – nơi hai vợ chồng làm việc, cách ly khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô do liên quan đến hai vợ chồng này. Đáng chú ý, sáng 13/5, CDC Hà Nội thông tin về 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn đều là F1 của cặp vợ chồng trên.
Sáng 13/5,Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng, chống COVID-19.
Theo báo cáo của Handico, ông Nguyễn Văn Thanh đã có chứng minh tham gia khai báo y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 2/5. Tuy nhiên, ông Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tụ tập đông người… Đây là trách nhiệm chính của ông Thanh và Ban Giám đốc Hacinco trong việc phân công điều hành công việc.
Trước đó, tối ngày 12/5, Sở Nội vụ TP Hà Nội có văn bản thượng khẩn về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID -19, gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico).
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Sở Nội vụ yêu cầu Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Handico), về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch COVID -19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Sở Nội vụ yêu cầu Handico báo cáo kết quả về UBND thành phố, qua Sở Nội vụ trước 10 giờ ngày 13/5/2021. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Không sợ COVID-19, nhiều người trèo rào vào công viên tập thể dục bất chấp lệnh cấm

Nguồn: VTV1


Hải Ninh