Giám đốc Sở GTVT TP.HCM lý giải nguyên nhân sập cầu Long Kiển

Google News

(Kiến Thức) - Có mặt tại hiện trường ngay trong đêm xảy ra vụ sập cầu Long Kiển, người đứng đầu ngành Giao thông vận tải TP.HCM - ông Bùi Xuân Cường đã cho biết nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng này.
 

Đến sáng nay (20/1), lực lượng cứu hộ - cứu nạn (Cảnh sát PCCC TP.HCM) vẫn đang tất bật lặn tìm người mất tích dưới sông sau vụ sập cầu Long Kiển (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) xảy ra vào khuya 19/1 sau khi chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng chạy qua cầu làm chiếc xe này và phương tiện chạy phía sau rơi xuống sông.
Lực lượng cứu hộ trắng đêm tìm kiếm nạn nhân nghi mất tích sau vụ sập cầu Long Kiển. 
Có mặt xuyên suốt trong đêm tại hiện trường vụ sập cầu, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM và lãnh đạo huyện Nhà Bè đã trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn các nạn nhân, cũng như công tác phong tỏa, bảo vệ hiện trường và ổn định việc đi lại cho người dân từ Nhà Bè qua lại trung tâm TP.HCM.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường tại hiện trường vụ sập cầu Long Kiển. 
“Bước đầu xác định nguyên nhân là do tài xế điều khiển ôtô mang biển số tỉnh Đồng Nai chở đá xây dựng có tổng trọng lượng cả xe và vật liệu khoảng 15 tấn. Trong khi tải trọng cầu Long Kiển chỉ cho phép 3,5 tấn”, ông Bùi Xuân Cường thông tin.
Theo ông Cường, mặc dù tuyến đường Lê Văn Lương đã được lắp đặt nhiều biển cảnh báo tải trọng cho phép khi lưu thông qua các cây cầu nhưng nhiều tài xế vẫn xem thường.
Theo nguồn tin của Kiến Thức, tài xế xe tải mang biển số tỉnh Đồng Nai chở đá gây sự cố sập cầu là Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Hiện trường vụ sập nhịp cầu Long Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM. 
Đến thời điểm này, cơ quan chức năng xác định ngoài chiếc xe tải nói trên, còn có thêm chiếc xe máy bị rơi xuống sông nhưng rất may tất cả đều được cứu sống. Tuy nhiên, hiện lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm để chắc chắn rằng không còn ai mất tích sau sự cố sập cầu.
Vũ Sơn