Giám đốc VP Đăng ký Đất Long Biên Nguyễn Hữu Toàn nói gì khi bị “tố” sai phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Hữu Toàn - Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội (Chi nhánh Long Biên) đã lên tiếng trước thông tin bị tố nhiều sai phạm trong công việc gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Hữu Toàn - Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội (Chi nhánh Long Biên) bị tố nhiều sai phạm trong công việc, sáng ngày 22/3 PV Kiến Thức đã liên hệ và làm việc được trực tiếp với ông Toàn.
Tại buổi làm việc, vị Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Long Biên khẳng định những nội dung tố cáo ông chỉ là trái chiều và đơn chỉ là nặc danh.
Giam doc VP Dang ky Dat Long Bien Nguyen Huu Toan noi gi khi bi
Ông Nguyễn Hữu Toàn - Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội - Chi nhánh Long Biên - người đang bị tố nhiều sai phạm trong công việc gây xôn xao dư luận.
PV đề cập đến nội dung đơn tố ông Toàn rằng: “Chỉ trong 6 tháng nhậm chức ông Toàn liên tục phân công lại nhiệm vụ, gây xáo trộn, ảnh hưởng tới tiến độ xử lý công việc tại văn phòng. Điển hình, có tháng vị Giám đốc này còn thay đổi phân công đến 2 lần”, thì vị này lý giải, do tính chất đặc thù của công việc nên phải phân công nhân viên làm việc cho hợp lý.
Với nội dung tố cáo: “3 tháng liền mất 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân?”, ông Toàn nhấn mạnh lặp đi lặp lại câu: “Mất sổ đỏ. Không có. Không có”.
Đối với các nội dung phản ánh ông Toàn:“Kiêm luôn vai trò làm thủ quỹ, văn thư đi vắng là kiêm quản lý con dấu của văn phòng; trực tiếp chỉ đạo làm hồ sơ dịch vụ nhanh…”, Giám đốc VP Đăng ký Đất Long Biên lắc đầu, khẳng định: “Không chỉ đạo làm hồ sơ dịch vụ nhanh. Nhiều khi văn thư có việc đột xuất đi vắng, nên tôi giao cho anh em viên chức có chuyên môn xử lý chứ tôi không đóng dấu. Trong đơn nhiều khi họ nêu trái chiều. Anh em ở đây rất hòa đồng…”.
Ngoài ra, ông Toàn cho biết thêm phía Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hiện đang vào cuộc xác minh thông tin. Ông Toàn hứa khi nào Sở này có kết luận về sự việc sẽ chủ động liên hệ lại với PV để cung cấp thông tin.
Giam doc VP Dang ky Dat Long Bien Nguyen Huu Toan noi gi khi bi
Đơn tố cáo ông Toàn. 
Trong sáng nay, PV Kiến Thức đã đến đặt lịch làm việc với UBND quận Long Biên nhằm tìm hiểu thêm thông tin Văn phòng quận ủy Long Biên gửi công văn tới bà Vũ Thu Hà - Chủ tịch UBND quận Long Biên rằng: "Đồng chí Bí thư Quận ủy nhận được đơn thư nặc danh với nội dung tố cáo đồng chí Nguyễn Hữu Toàn - Giám đốc văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, chi nhánh Long Biên có những vi phạm về đạo đức và thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ được giao.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Quận ủy, Văn phòng Quận ủy chuyển đơn đến đồng chí Vũ Thu Hà - Chủ tịch UBND quận Long Biên xem xét, giải quyết”.
Liệu những thông tin tố cáo Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội - Chi nhánh Long Biên nhiều sai phạm có đúng, hay chỉ là trái chiều? Và các cơ quan chức năng của TP Hà Nội, quận Long Biên vào cuộc trước sự việc này như thế nào? PV Kiến Thức sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc ở các bài viết sau.
>>> Xem thêm video: Cần thuốc đặc trị cho tham nhũng, lợi ích nhóm

Nguồn VTC.


Luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư TP Hà Nội) phân tích sự việc dưới góc độ pháp lý:

Về nguyên tắc hiện hành thì đơn nặc danh chưa có hiệu lực. Nhưng đối với trường hợp này có thể thấy Đảng ủy quận Long Biên đã tiếp nhận thông tin khi nhận thấy có cơ sở nên mới có gửi công văn giao Chủ tịch quận Long Biên xem xét, giải quyết.

“Thấy sự việc, hiện tượng là có thật thì người ta vẫn có thể thụ lý, điều tra. Tuy nhiên phải phụ thuộc vào người đứng đầu. Người đứng đầu họ đứng trước tình huống thực tế ở địa phương họ, nơi họ đang quản lý, dù chỉ là đơn nặc danh nhưng họ vẫn có quyền giải quyết vụ việc. Đó là quyền của người đứng đầu”, - luật sư Hòe nhấn mạnh.

Nói về thông tin tố cáo ông Nguyễn Hữu Toàn “điều hành thiếu dân chủ khiến 3 tháng liền mất 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân?” được nêu rõ trong đơn, luật sư Hòe cho biết, vấn đề này cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra, làm rõ xem vị Giám đốc này có lỗi cố ý làm mất, tẩu tán phôi sổ đỏ để các đối tượng xấu sử dụng hay không?

Nếu đúng thì vị Giám đốc này sẽ trở thành đồng phạm với tội sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo của người khác. Trường hợp nếu không phát hiện ra lỗi cố ý thì chỉ bị xử phạt hành chính, và hủy bỏ phôi sổ đỏ đi.

Bảo Ngân