Giật túi xách của Việt kiều đúng lúc chụp hình, một tên cướp sa lưới

Google News

Ngày 18/2, Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3), Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp cùng các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận 1 bắt được tên Thạch Thanh Tuyền (24 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Giat tui xach cua Viet kieu dung luc chup hinh, mot ten cuop sa luoi
 Đối tượng Tuyền gây ra vụ cướp giật, bị ống kính máy ảnh chụp lại. (Ảnh nạn nhân cung cấp)
Tuyền là nghi can gây ra vụ cướp giật túi xách của chị Bảo Trân (SN 1979, Việt kiều Singapore) vào chiều 3/2/2019 (tức 29 Tết).
Theo đó, vào thời điểm trên, người phụ nữ này cùng người thân chụp ảnh trước số 12-14-16 Cao Bá Quát (phường Bến Nghé, quận 1) thì bị Tuyền áp sát từ phía sau, cướp giật chiếc túi xách trị giá khoảng 2.000 USD, bên trong chứa nhiều tài sản trị giá khoảng 100 triệu đồng.
Gây án xong, Tuyền cùng đồng bọn tẩu thoát trên chiếc xe máy.
Tại thời điểm cướp giật, Tuyền vô tình bị ống kính của em gái chị Trân chụp được. Toàn bộ hình ảnh về đối tượng đã được nạn nhân cung cấp cho công an sau đó.
Vào cuộc điều tra, Công an quận 1 và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khoanh vùng đối tượng, lần theo dấu vết để truy bắt hung thủ. Tuy nhiên, Tuyền đã nhanh chóng lẩn trốn.
Giat tui xach cua Viet kieu dung luc chup hinh, mot ten cuop sa luoi-Hinh-2
 Sau hơn nửa tháng lẩn trốn, Tuyền đã bị bắt giữ khi trở lại TP.HCM.
Đến chiều 18/2, khi Tuyền trở lại TP.HCM thuê phòng khách sạn tại khu Trung Sơn cùng bạn gái thì bị các trinh sát đặc nhiệm ập vào bắt giữ. Đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản.
Hiện Công an đang truy bắt đối tượng còn lại.
Theo Nguyễn Tuấn/Infonet