Giới thiệu ông Bùi Văn Cường để bầu làm Tổng Thư ký Quốc hội

Google News

Cùng với 4 nhân sự được đề cử bầu làm chủ nhiệm một số ủy ban của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường được giới thiệu để bầu làm Tổng Thư ký Quốc hội.

Chiều 6/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bầu 5 ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội thay thế 5 nhân sự vừa được miễn nhiệm. Các nhân sự mới gồm các ông Nguyễn Đắc Vinh, Lê Quang Huy, Vũ Hải Hà, Bùi Văn Cường và bà Nguyễn Thị Thanh.
4 trong 5 vị trí này tiếp tục được trình để Quốc hội bầu giữ chức chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội.
Theo đó, ông Nguyễn Đắc Vinh, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng, được đề cử vào vị trí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng.
Ông Lê Quang Huy, Phó chủ nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường được giới thiệu bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường.
Ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, được đề cử cho vị trí Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại.
Gioi thieu ong Bui Van Cuong de bau lam Tong Thu ky Quoc hoi
 Nhân sự được đề cử cho vị trí Tổng Thư ký Quốc hội là ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk. Ảnh: Thuận Thắng.
Nhân sự được đề cử cho vị trí Tổng Thư ký Quốc hội là ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Riêng Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Thanh sẽ được phân công nhiệm vụ sau.
Sau Đại hội XIII của Đảng, 12 ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội không tham gia Trung ương khóa XIII và không tái cử. Ngoài 5 nhân sự được trình hôm nay, trước đó, Quốc hội đã miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, các phó chủ tịch Quốc hội: Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển.
Riêng trường hợp Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Võ Trọng Việt, dù không tái cử vẫn tiếp tục giữ chức vụ cho đến hết Quốc hội khoá XIV khi có nhân sự kiện toàn. Theo quy định, nhân sự thay thế các vị trí này phải là đại biểu Quốc hội.
Vị trí Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách cũng sẽ do Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải kiêm nhiệm đến tháng 7/2021 do nhân sự được đề cử chưa phải đại biểu Quốc hội.
Theo Hoài Thu/Zing