Giúp việc trộm tài sản gia chủ đem đầu tư trang trại rau sạch

Google News

(Kiến Thức) - Lời khai của nữ quái giúp việc trộm tài sản gia chủ hết lần này đến lần khác gây ngỡ ngàng cho cơ quan điều tra. Sau khi trộm 5 lượng vàng, nữ quái này đã đem đi đầu tư trang trại rau sạch nhưng thật bại và tiếp tục làm osin.

Ngày 5/8, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết đơn đã bàn giao Phan Thị Hồng Ngọc (SN 1986, quê quán tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho Công an quận Hải Châu thụ lý và khởi tố trong vụ án giúp việc trộm tài sản.
Giup viec trom tai san gia chu dem dau tu trang trai rau sach
Nghi can tại cơ quan điều tra 
Qua điều tra ban đầu, Ngọc đã ly dị chồng và đang nuôi 2 con nhỏ với nghề giúp việc.
Tháng 8/2017, trong lúc dọn phòng ngủ cho bà Nguyễn Thị Hồng M. (SN 1963, ngụ phường Thạch Thang), Ngọc phát hiện chìa khóa tủ giấu ở đầu giường nhưng vẫn làm việc bình thường.
Lợi dụng lúc bà M. đi vắng, Ngọc đã dùng chìa khóa trên để mở tủ rồi lấy trộm 5 lượng vàng có bên trong.
Lấy trộm được 5 lượng vàng, Ngọc đem đi bán được 170 triệu đồng. Bằng số tiền này, Ngọc đi đầu tư trang trại khởi nghiệp, xuất khẩu rau sạch qua hai nước bạn là Lào và Campuchia nhưng sau đó thất bại và mất toàn bộ số vốn đã bỏ ra.
"Ngựa quen đường cũ", Ngọc tiếp tục đi làm osin cho một nhà tại đường Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu và người giúp việc này lại trộm 10 triệu của gia chủ.
Tuy nhiên, khi bị chủ nhà phát hiện và dọa báo Công an, Ngọc đã quay lại dọn nhà cho bà M. (nơi Ngọc đã làm việc trước đó) và tiếp tục trộm được 3 lượng vàng rồi đem bán ở ngoài được hơn 108 triệu đồng.
Sau một thời gian theo dõi, đến ngày 1/8 vừa qua, bà M. quyết định báo sự việc lên Công an phường Thạch Thang.
Sau đó, Ngọc bị Công an phường triệu tập Ngọc để làm rõ vụ việc.
Qua khai nhận ban đầu, Ngọc đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm tài sản trong lúc giúp việc nhà cho bà M.
Thanh Hải