Gói thầu hơn 7,2 tỷ tại Bình Dương: HSMT làm khó nhà thầu?

Google News

Gói thầu thi công xây dựng của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đang bị nhà thầu phản ánh HSMT nêu điều kiện đánh giá về năng lực, kinh nghiệm phức tạp...

Theo thông tin công khai đăng tải trên muasamcong.mpi.gov.vn, dự án Nâng cấp, mở rộng BTXM đường Bình Mỹ 66, Bình Mỹ 71 với tổng mức đầu tư gần 9 tỷ đồng do UBND huyện Bắc Tân Uyên phê duyệt tại Quyết định số 3149/QĐ-UBND ngày 08/09/2023.
Dự án được đầu tư với mục tiêu xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, thúc đẩy kinh tế của địa phương ngày càng phát triển, đời sống của người dân được nâng cao; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, kinh doanh buôn bán, hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch được duyệt và góp phần cải thiện môi trường sống, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho địa phương.
Gói thầu thi công xây dựng có giá dự toán 7.285.739.268 đồng do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Bắc Tân Uyên chịu trách nhiệm lựa chọn nhà thầu, Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Việt Trẻ mời thầu; nguồn vốn sử dụng từ ngân sách huyện; Phương thức “Một giai đoạn một túi hồ sơ”; Hợp đồng trọn gói thực hiện trong 360 ngày. Gói thầu dự kiến được mở thầu ngày 22/6/2024.
Trước đó, tại gói thầu trên, nhà thầu đã yêu cầu làm rõ HSMT, cụ thể liên quan đến điều kiện đánh giá về năng lực, kinh nghiệm phức tạp...
Goi thau hon 7,2 ty tai Binh Duong: HSMT lam kho nha thau?
Nguồn: MSC 
Về hợp đồng tương tự, theo như yêu cầu của E-HSMT, nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ hoặc hoàn thành phần lớn tối thiểu"01 hạng mục có tính chất tương tự với hạng mục đường giao thông có kết cấu móng cấp phối đá dăm Dmax = 25mm hoặc 37,5mm, mặt đường bê tông xi măng, có hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, hệ thống thoát nước bằng mương bê tông cốt thép có tổng chiều dài ≥ 867m, với tư cách là nhà thầu chính (độc lập hoặc thành viên liên danh), nhà thầu quản lý hoặc nhà thầu phụ" thì mới đánh giá là đạt.
Theo nhà thầu, công trình đang xét là công trình giao thông cấp IV, việc E-HSMT yêu cầu về hợp đồng tương tự theo trường hợp (không phải là công trình theo pháp luật xây dựng) là không đúng, đề nghị sửa đổi tiêu chí này.
Đối với yêu cầu về thiết bị thi công, đây là công trình cấp IV có quy mô nhỏ, tuy nhiên E-HSMT yêu cầu quá nhiều các loại xe máy gây rất nhiều khó khăn cho nhà thầu trong việc chuẩn bị E-HSDT.
Lam Thy