Hà Nam: Trẻ mầm non học kỹ năng phòng chống cháy nổ bị bỏng nhập viện

Google News

(Kiến Thức) - Khi được các giáo viên dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ trong lớp học, 3 trẻ mầm non bất ngờ bị bỏng do gió thổi làm cồn đang cháy trong mâm tạt vào người phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu về vụ việc vào khoảng 15h40’ ngày 9/8, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, đóng tại địa bàn xã Duy Minh (huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), 25 cháu học sinh mầm non được giáo viên cho học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.
Lúc này, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm dụng cụ, rồi châm lửa để dạy trẻ kỹ năng cách phòng, tránh hỏa hoạn, bất ngờ có gió lớn thổi từ cửa sổ tạt cồn đang cháy từ trong mâm vào 3 cháu nhỏ khiến 3 cháu bị bỏng.
Trao đổi với PV, ông Vũ Minh Đông, Trưởng Công an xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường không báo cáo lên UBND xã, qua nắm bắt tình hình thì có 3 cháu bị bỏng nặng gồm cháu: H.L (SN 2014); cháu G.K. (SN 2015); cháu A.T. (SN 2016).
Ha Nam: Tre mam non hoc ky nang phong chong chay no bi bong nhap vien
 Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc.
“Phía cơ quan điều tra tổng hợp, công an huyện Duy Tiên đã cử cán bộ xuống làm việc với nhóm trẻ và điều tra làm rõ sự việc”, ông Đông cho biết.
Trưởng Công an xã Duy Minh thông tin thêm, qua thông tin từ phía công an viên xã nắm bắt, thời điểm xảy ra sự việc vào khoảng gần 4h, nhóm trẻ tư thục Tuổi thơ có 2 lớp gồm lớp nhỏ tuổi từ 1 đến 2,5 tuổi, nhóm lớn tuổi từ 3 đến 5 tuổi. Lớp trẻ tư thục này mới được cấp phép khoảng 3 tháng nay. Khi dạy kỹ năng cho các cháu thì tất cả 25 cháu đều được dạy.
Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên cho biết, khi nhận được tin báo, phía tôi và Phó phòng đã đến lớp trẻ này để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
“Qua trích xuất camera thì thấy đây là tai nạn rất đáng tiếc, khi các cô giáo dạy trẻ dùng cồn đổ vào một chiếc mâm dạy trẻ kỹ năng phòng chống cháy nổ, không may gió từ cửa sổ thổi vào tạt cồn đang cháy vào 3 cháu. Lúc này, có 2 cô đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn có trùm lên người các cháu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu”, ông Tuyến cho biết.
Ha Nam: Tre mam non hoc ky nang phong chong chay no bi bong nhap vien-Hinh-2
 Ba học sinh hiện đang được điều trị tại viện.
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi nhập viện cấp cứu có một cháu bị bỏng diện tích rộng, 2 cháu còn lại nhẹ hơn. Phía nhà trường đang xin bệnh viện chuyển các cháu lên Bệnh viện 103 để điều trị tốt hơn.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.
Hải Ninh