Hà Nội 38 độ C, nóng nhất từ đầu năm

Google News

Miền Bắc bước vào ngày nắng nóng cao điểm khi nhiều nơi ghi nhận mức nhiệt trên 38 độ C. Trạng thái này kéo dài 2 ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều nơi ở Bắc Bộ vừa trải qua một ngày có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.
Hà Nội xuất hiện mức nhiệt 36-37,5 độ C ở hầu khắp trạm quan trắc trong ngày 3/6. Đây là nhiệt độ cao nhất ghi nhận được tại khu vực kể từ đầu năm.
Hôm nay (4/6), khu vực phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La và Hòa Bình tiếp diễn trạng thái oi nóng từ sáng sớm. Từ 13h đến 17h, nắng nóng xảy ra khi nhiệt độ khu vực đạt ngưỡng cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày 50-65%.
Tại Hà Nội, nền nhiệt khả năng gia tăng trong hôm nay khi một số nơi được cảnh báo nóng gay gắt trên 38 độ C. Thời gian có mức nhiệt trên 35 độ C kéo dài từ 13h đến 16h. Đến chiều tối, khu vực có thể hứng mưa rào và dông kèm nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh.
Ha Noi 38 do C, nong nhat tu dau nam
Hà Nội bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của năm nay với nhiệt độ nhiều nơi trên 37 độ C. Ảnh: Hoàng Hà.
Trang dự báo Accuweather cảnh báo ngày 4-5/6 là giai đoạn đỉnh điểm của đợt nóng diện rộng tại miền Bắc. Người dân di chuyển trên đường vào các khung giờ cao điểm của nắng nóng (13h-15h) có thể cảm nhận mức nhiệt lên tới 40-41 độ C.
Tuần tới, nắng nóng dịu dần và miền Bắc bước vào đợt mưa dông mới.
Trong bản tin nhận định thời tiết tháng, cơ quan khí tượng cho biết mưa có xu hướng gia tăng trở lại Bắc Bộ vào ngày 6-9/6, cục bộ mưa lớn. Trong 10 ngày đầu tháng 6, tổng lượng mưa tại khu vực phổ biến cao hơn cùng kỳ nhiều năm 20-40%.
Theo dự báo, số ngày nắng nóng trong tháng 6 ở miền Bắc ở mức thấp hơn so với cùng kỳ. Đồng thời, áp thấp nhiệt đới hoặc bão khả năng xuất hiện trên Biển Đông trong khoảng 2 tuần tới.
Cùng lúc, nắng nóng duy trì ở khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Trạng thái này kéo dài ở Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ nhiều ngày, trong khi nắng nóng ở Bắc Trung Bộ có thể dịu dần từ ngày 6/6.
Cơ quan khí tượng cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp độ ẩm giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, người dân đề phòng xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đồng thời, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ đề phòng nguy cơ cháy rừng.
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Theo Mỹ Hà / Zing