Hà Nội: 40 nhà giáo nhận giải thưởng “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo” năm 2022

Google News

Sáng 10/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết, trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2022.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, từ đầu năm học 2022- 2023, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn Giáo dục Hà Nội đã tiếp tục xây dựng Kế hoạch triển khai giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 6 năm 2022.
Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học, có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Đồng thời khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.
Ha Noi: 40 nha giao nhan giai thuong “Nha giao tam huyet sang tao” nam 2022
 Trao thưởng các nhà giáo đoạt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”.
Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” còn nhằm quan tâm, động viên, khích lệ nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ những học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu phát triển tài năng…; góp phần xây dựng đơn vị và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng vững mạnh.
Sau khi phát động, Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo lần thứ 6 đã được các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc triển khai sâu rộng đến các nhà giáo. Qua các vòng khen thưởng cấp trường, cấp quận, huyện.
150 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học mầm non, tiểu học, THCS và THPT đã được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp ngành. Hội đồng cấp ngành đã tổ chức chấm vòng sơ loại, chọn 40 nhà giáo vào vòng chung khảo.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo Trần Thị Thu Hà đánh giá cao mùa giải năm nay với số lượng và chất lượng có nhiều tiến bộ, đồng đều ở các cấp học và vùng miền, phong phú, đa dạng về các ý tưởng, giải pháp mới, sát với thực tiễn đổi mới giáo dục hiện nay.
Bên cạnh phần lớn các giải pháp về đổi mới trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, Ban tổ chức còn đánh giá cao nhiều ý tưởng đổi mới trong công tác chủ nhiệm, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới trong kiểm tra, đánh giá học sinh, đặc biệt là nhiều hoạt động đổi mới trong khâu phối hợp giữa nhà trường và gia đình nhằm hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.
"Giải thưởng ghi nhận nhiều giáo viên mặc dù tuổi cao nhưng vẫn tràn trề năng lượng, đổi mới trong công việc, truyền lửa tâm huyết sáng tạo cho đồng nghiệp và học sinh thân yêu. Nhiều giáo viên trẻ nhưng đã mạnh dạn, tự tin đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại các đơn vị nhà trường", bà Trần Thị Thu Hà nói.
Trao giải cuộc thi "Thầy cô trong mắt em"
“Thầy cô trong mắt em” là cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh, lan tỏa những tấm gương nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, có tác động và ảnh hưởng tích cực, tạo động lực, truyền cảm hứng cho học sinh.
Thông qua đó, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, hình ảnh đẹp về thầy cô giáo, về ngành giáo dục, về truyền thống Tôn sư trọng đạo. Đây cũng là dịp để học sinh trong các trường học, cơ sở giáo dục thể hiện tình cảm lòng biết ơn và tri ân đối với thầy cô giáo mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục.
Đối tượng tham dự cuộc thi là học sinh THCS và THPT. Với hình thức xây dựng video, clip về người thầy mà tạo ra sự ảnh hưởng nhất tới mình và thế hệ các học trò, các em đã gửi đến ban tổ chức cuộc thi những video đặc sắc và xúc động.
Qua 8 tháng triển khai, có hơn 1.000 tác phẩm dự thi cấp trường, cấp quận, huyện, thị xã và đã có 91 tác phẩm xuất sắc dự thi cấp thành phố. Ban Giám khảo cấp thành phố chấm và chọn 5 tác phẩm xuất sắc đạt giải Đặc biệt và gửi dự thi Công đoàn Giáo dục Việt Nam, cùng với đó là 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 5 giải Ba và 71 giải Khuyến khích. Tại lễ trao giải, 5 nhà giáo là nhân vật tiêu biểu trong 5 tác phẩm đạt giải Đặc biệt đã cùng lên sân khấu nhận giải cùng học sinh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nan giải thiếu giáo viên:

Nguồn: VTV1

Hải Ninh