Hà Nội: “Ai dùng bằng giả nên khẩn trương xin rút lui, từ chức“

Google News

(Kiến Thức) - Đó là phát biểu của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội tại tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sáng 13/10.

Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sáng 13/10, ông Trần Quang Cảnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội dẫn lại lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đợt tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ (ngày 12/10) là “trước đây xử lý từ vai trở xuống, nay xử lý từ trên đầu rồi”, nên trách nhiệm người đứng đầu rất quan trọng.
Ông Trần Quang Cảnh đưa ra hai khuyến cáo cán bộ, công chức TP Hà Nội về bằng cấp kê khai tài sản với nhắn nhủ “ai đã trót nhúng chàm thì phải tự gột rửa”.
Đối với vấn đề bằng cấp, ông Cảnh yêu cầu: “Ai học thật bằng giả và ngược lại thì khẩn trương báo cáo Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra xin rút lui, thậm chí xin từ chức. Chúng tôi đã có những tài liệu nhất định, còn chờ kiểm tra xác minh nữa thôi. Nếu bằng cấp không chuẩn chỉ thì báo cáo ngay và cũng tự giác, có khi xin từ chức cho đàng hoàng”.
Ha Noi: “Ai dung bang gia nen khan truong xin rut lui, tu chuc“
 Ông Trần Quang Cảnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội. Nguồn ảnh: Tiền Phong.
Trong vấn đề kê khai tài sản, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện. Thời gian hoàn thành chậm nhất đến ngày 20/4/2018.
“Các đồng chí lưu ý, khi gửi cho Ban tổ chức Thành ủy đồng thời gửi bản sao cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. Chúng tôi có nhiệm vụ giám sát tài sản và kiểm tra tài sản của cán bộ, đảng viên theo thẩm quyền”, ông Cảnh lưu ý.
Trong công tác kiểm tra, giám sát, ông Cảnh cho biết, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã kiểm tra 5 ban thường vụ quận, huyện, thị ủy và đã có kết luận. Qua 4 kết luận, đã có 40 cán bộ bị kỷ luật tại quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì. Ngoài ra, từ nay đến hết tháng 1/2018, với quận Nam Từ Liêm sẽ phải kỷ luật 15 cán bộ.
“Qua 4 cuộc kiểm tra đã kỷ luật gần 60 cán bộ vi phạm về quản lý trật tự xây dựng, đất đai, trong đó có cả cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành ủy quản lý”, ông Cảnh nói.
Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đang tiếp tục kiểm tra huyện Thường Tín về công tác cán bộ. Đặc biệt, tuần sau sẽ công bố kiểm tra Huyện ủy Thanh Oai về công tác cán bộ trong việc bổ nhiệm thừa 55 phó hiệu trưởng các trường THCS và tiểu học.
Đối với việc trong năm Hà Nội kiểm tra 6 ban thường vụ và nhiều tổ chức đảng, đảng viên là con số kỷ lục mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá rất cao.
Về việc xử lý cán bộ sai phạm ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức), hiện nay đã xử lý xong 14 cán bộ đảng viên vi phạm pháp luật ở giai đoạn trước do bán đất và làm những việc trái thẩm quyền. Việc này, TP Hà Nội đang xử lý các cán bộ của xã Đồng Tâm do có những lúc bỏ vị trí lãnh đạo, vi phạm tập trung dân chủ, mất đoàn kết nội bộ, việc này sẽ xử lý nghiêm. Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức cũng sẽ bị đề nghị kiểm điểm.
Ngoài ra cũng sẽ xử lý nghiêm những đảng viên có vi phạm, trong đó có 6 đảng viên vi phạm liên tục thời gian dài, định biến đất quốc phòng thành đất nông nghiệp.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)