Hà Nội: Bé trai 17 tháng tử vong tại cơ sở trông giữ chưa phép

Google News

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, cơ sở trông giữ trẻ mà bé 17 tháng tuổi tử vong sau khi được gửi tại đây hiện chưa được cấp phép.

Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang điều tra nguyên nhân bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi được gửi tại một cơ sở trông giữ trẻ tư nhân tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín.
Thông tin từ Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thường Tín cho biết, cháu P.T.Đ. (SN 2021, trú tại thôn Đặng Xá) được gia đình gửi ở nhóm trẻ do 2 người là Nguyễn Thị An (SN 1993, trú tại tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992, cùng quê) chung nhau mở. Hai người phụ nữ này thuê địa điểm tại nhà ông Tôn ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín để trông giữ trẻ, tổng số trẻ học tại nhóm là 6 em. An và Lành có trình độ Trung cấp mầm non.
Ha Noi: Be trai 17 thang tu vong tai co so trong giu chua phep
Ảnh minh họa. 
Đáng chú ý theo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thường Tín, cơ sở trông giữ trẻ này chưa được cấp phép tại xã Vạn Điểm.
Chiều 23/2 khi đón cháu Đ, mẹ cháu bé được cô giáo trao đổi cháu bị ngã. Biểu hiện của cháu khi về nhà vẫn bình thường. Hôm sau cháu ăn cháo bỗng bị nôn và gia đình vẫn cho cháu đến lớp, cháu ngoan, bình thường không quấy khóc.
Đến hơn 7h ngày 26/2, mẹ cháu vẫn đưa cháu đến nhóm trẻ của An và Lành. Khoảng 10h sáng cùng ngày, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu nói là cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi cháu không tỉnh nên đã đưa cháu đến trạm y tế của xã, được hỗ trợ máy thở, sau đó chuyển tiếp bệnh viện tuyến trên.
Đến khoảng hơn 16h ngày 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu bé không qua khỏi, gia đình sau đó đưa bệnh nhi về nhà. Tới 16h30 chiều 2/3, em P.T.Đ. tử vong.
Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Thường Tín đã phối hợp với các lực lượng chức năng có liên qua tiến hành pháp y, điều tra nguyên nhân tử vong của cháu P.T.Đ. Hiện chưa có kết luận.
Vụ việc đang được làm rõ… 
>>> Mời độc giả xem thêm video Rơi xuống đất vì giường tầng sai quy chuẩn, nữ sinh tử vong
 

Hải Ninh