Hà Nội: Các trường phải đưa sinh viên F0 về chăm sóc

Google News

Sau khi quay trở lại học tập, việc chăm sóc chu đáo cho sinh viên là F0 phải thực hiện chu đáo, không bỏ sót trường hợp nào.

Tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội chiều 23/2, ông Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy khối các trường cao đẳng, đại học Hà Nội cho biết, vừa qua đã có trên 300.000 sinh viên quay lại trường học ở Hà Nội. Số sinh viên là F0 tăng cao, một số trường đã có sự lúng túng.
Ha Noi: Cac truong phai dua sinh vien F0 ve cham soc
Thành phố Hà Nội đề nghị địa phương chăm lo cho sinh viên F0. 
Chiều 22/2, Đảng ủy khối đã họp với Bí thư, hiệu trưởng các trường với thông điệp: Không cấm sinh viên quay lại trường mà trường phải chuẩn bị chu đáo, phải có khu cách ly, có người chăm sóc với đầy đủ cơ sở vật chất. Việc đưa sinh viên về Hà Nội học cũng sẽ ưu tiên sinh viên năm đầu và năm cuối, không đưa sinh viên ồ ạt về.
Ngoài ra, các trường phải đưa sinh viên F0 về chăm sóc khi các chủ nhà trọ không tiếp nhận, không được bỏ sót bất cứ trường hợp nào. Sinh viên là F0 phải được chăm sóc chu đáo.
Theo ông Sơn, chính quyền địa phương cần tuyên truyền để chủ các nhà trọ có sự chia sẻ, không quá lo sợ, cũng không nên quá chủ quan lơ là… Các trường phải thay đổi kế hoạch, bình tĩnh chủ động ứng phó với các tình huống.
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng đồng tình: “Các địa phương phải xác định đây cũng là việc của mình, quản lý chặt chẽ, quan tâm hỗ trợ nơi ăn ở của học sinh, sinh viên. Khi có F0 phải hỗ trợ tích cực, tránh việc không cho thuê trọ nữa, gây tâm lý hoang mang. Sở Y tế bố trí tiêm vắc-xin cho sinh viên”.
Về tình hình học tập của học sinh trên địa bàn Thành phố, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, tuần qua, số học sinh đi học trực tiếp có giảm. Cụ thể, học sinh khối THPT những ngày đầu đi học với tỷ lệ trên 90%, tuần qua giảm xuống xuống 75,4%; học sinh khối THCS đến trường còn 77,02; học sinh tiểu học ở các huyện đến trường còn 79%. Bà Hoa cho biết thêm, căn cứ diễn biến dịch, thời tiết, sở sẽ sớm có văn bản đề xuất cho học sinh lớp 1-6 ở 12 quận đến trường vào tháng 3 nếu được UBND TP cho phép.
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nêu việc Bộ Y tế đã có hướng dẫn mới về công tác phòng dịch tại trường học. Theo đó, không phải lớp học có F0 mà cả lớp thành F1. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế cần khẩn trương có hướng dẫn về nội dung này cho các nhà trường.
Hoàng Nam