Hà Nội chiếu phim hoạt hình giá 0 đồng tặng trẻ em dịp hè

Google News

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phối hợp với Hãng phim Hoạt hình Việt Nam tổ chức chiếu phim hoạt hình Việt Nam miễn phí trong dịp hè 2022 cho đến hết năm.

Chiếu phim hoạt hình miễn phí đến hết năm

Bắt đầu từ ngày 28/5, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phối hợp với Trung tâm chiếu phim quốc gia ở Hà Nội tổ chức chiếu miễn phí phim hoạt hình Việt Nam.

Ha Noi chieu phim hoat hinh gia 0 dong tang tre em dip he
 Các em nhỏ đến xem phim hoạt hình với giá vé 0 đồng ngày 28/5. 

Theo đó, tất cả các vé xem phim hoạt hình đều được phát hành với giá 0 đồng, áp dụng cho tất cả các suất chiếu. Chương trình chiếu phim miễn phí này kéo dài tới ngày 31/12/2022, được chia làm 2 giai đoạn, bao gồm:

Chương trình phim hè từ ngày 28/5 đến 30/6/2022 với các suất chiếu vào lúc 9 giờ 30 sáng các ngày thứ Ba, Năm, Bảy hằng tuần. Tiếp theo đó là chương trình chiếu phim định kỳ với suất chiếu vào 9 giờ 30 sáng Chủ nhật hằng tuần từ 1/7 đến 31/12/2022.

Ha Noi chieu phim hoat hinh gia 0 dong tang tre em dip he-Hinh-2
Các phim được trình chiếu trong chương trình đều là những tác phẩm đặc sắc của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam.

Các phim được trình chiếu trong chương trình đều là những tác phẩm đặc sắc của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, nhiều phim đạt giải thưởng tại các kỳ liên hoan trong nước và cả những phim có số lượng người xem lớn trên khi phát hành trên nền tảng chia sẻ video trực tuyến Youtube của hãng như: Kỳ nghỉ hè ý nghĩa, Thám tử đầu bạc, Tình bạn xuyên thời gian, Hiệp sĩ Nghé vàng...

Theo Ban tổ chức, chương trình chiếu phim trên không áp dụng với riêng độ tuổi nào nên các bậc phụ huynh, các khán giả lớn tuổi cũng có thể nhận vé vào xem phim miễn phí cùng với các em nhỏ. Đây là món ăn tinh thần ý nghĩa dành tặng người dân Thủ đô, đặc biệt trong dịp hè.

Các bậc phụ huynh và các khán giả nhỏ có thể đến trực tiếp quầy vé của Trung tâm để nhận vé xem phim được phát hành miễn phí.

Phim “sạch”, đảm bảo tiêu chí giải trí và giáo dục

Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, bà Phạm Thanh Hà, Trưởng phòng Biên kịch, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết, hè là dịp các em học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, với trẻ em thành phố, những hoạt động giải trí có thể không nhiều, do điều kiện sinh hoạt, hoặc do bố mẹ bận đi làm. Nhiều em sa vào chơi game, hoặc đọc, xem những sản phẩm thiếu lành mạnh.

Việc chiếu phim hoạt hình miễn phí nhằm giúp các em không chỉ được tới thưởng thức món ăn tinh thần mà còn được giao lưu, giảm stress sau gần một năm học online với nhiều mệt mỏi.

50 bộ phim được chiếu đợt này là những phim hay, tiêu biểu được lựa chọn từ gần 500 phim của hãng. Khán giả mỗi độ tuổi đều có thể chọn phim yêu thích và phù hợp.

Ha Noi chieu phim hoat hinh gia 0 dong tang tre em dip he-Hinh-3
Những bộ phim hoạt hình lịch sử có thể kích thích tình yêu, sự ham thích trong việc học, tìm hiểu lịch sử của các em.

Ví dụ với đối tượng học sinh tiểu học, trung học có thể lựa chọn các phim lịch sử mới được sản xuất năm 2021 như: “Đại Hành Hoàng đế”, “Nữ tướng Mê Linh”, (đều có thời lượng 30 phút). Ngoài ra, là một số bộ phim hoạt hình lịch sử những năm trước như “Cậu bé cờ lau”, “Người thầy của muôn đời”.

Khán giả nhỏ tuổi hơn thì có thể chọn xem các series vui nhộn như: “Chú ốc sên bay”, “Hiệp sĩ nghé vàng”, “Ngôi sao xanh kỳ lạ”. Hoặc các phim về thế giới động vật đã đạt hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube.

“Tôi có thể khẳng định tất cả các phim của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đều là những phim “sạch”, thuần việt, được sản xuất theo tiêu chí giáo dục và giải trí song hành với nhau. Trong những năm gần đây, các nhà làm phim cũng cố gắng nâng cao chất lượng, tăng tính hấp dẫn của phim lên, khiến tính giải trí tăng cao mà vẫn đảm bảo được mục tiêu giáo dục. Các phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm khi cho con xem phim hoạt hình Việt Nam, các con vừa giải trí, vừa học tập”, bà Hà nói.

Chẳng hạn, bà Hà cho hay, với những bộ phim hoạt hình lịch sử có thể kích thích tình yêu, sự ham thích trong việc học, tìm hiểu lịch sử của các em. Với thể loại phim này, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam theo nguyên tắc là tôn trọng lịch sử, tính chính thống, chính xác của lịch sử. Tuy nhiên, vì đó là một bộ phim lịch sử chứ không phải là bộ phim minh họa hay sách giáo khoa, Hãng hướng tới khai thác những chuyện hay, chuyện đẹp ở trong lịch sử để tạo nên bộ phim hấp dẫn.

Khi nội dung hấp dẫn thì các em sẽ tự nhiên thích lịch sử và kích thích các em tự đi tìm những tư liệu, tài liệu lịch sử để học. Không phải là một bộ phim để dạy lịch sử, nhưng lại gián tiếp thúc đẩy tình yêu của các em với môn Lịch sử

Cũng theo bà Hà, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã chiếu phim trên nhiều kênh, như trên truyền hình, trên Youtube, nhưng do lượng phim chưa nhiều, chưa thu hút được các em đến rạp.

Việc chiếu phim miễn phí cho các em còn nhằm tạo thói quen cho các em ra rạp để xem phim hoạt hình. Điều này sẽ tạo thói quen thưởng thức những sản phẩm giải trí lành mạnh cho các em.

Ngoài ra, các nhà làm phim cũng có điều kiện tương tác trực tiếp với thị hiếu khán giả, biết khán giả cần gì, đến gần được với khán giả nhất.

Ha Noi chieu phim hoat hinh gia 0 dong tang tre em dip he-Hinh-4
Phụ huynh và các em nhỏ đến xem phim hoạt hình với sự hào hứng, phấn khởi trong ngày công chiếu đầu tiên.

Trưởng phòng Kịch bản Phạm Thanh Hà cho hay, trong ngày công chiếu đầu tiên (28/5), cả phụ huynh và các em nhỏ đều đến xem phim với sự hào hứng, phấn khởi. Rất tiếc, số lượng vé chỉ có hạn, 210 vé tương ứng với 210 ghế ngồi, nên một số phụ huynh và em nhỏ đến sau đã không còn vé.

Tuy nhiên, mỗi nội dung sẽ được công chiếu liền trong 3 buổi để các khán giả không bị bỏ lỡ. Các phụ huynh nên theo dõi các trang của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam và Trung tâm Chiếu phim Quốc gia để kịp thời nắm được thông tin.

 

Mai Loan