Hà Nội còn gần 300.000 liều vắc-xin chuẩn bị tiêm cho học sinh cấp 2

Google News

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết Hà Nội hiện còn gần 300.000 liều vắc-xin nữa để tiêm cho học sinh cấp 2.

Chiều nay (17/12), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng Tổ đại biểu HĐND TP. Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ ba, HĐND TP khóa XVI. Trả lời tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP nêu rõ phải có biện pháp quyết liệt hơn nữa để kiểm soát dịch bệnh là rất xác đáng. Theo đó, Thành phố sẽ có công điện mới, siết chặt hơn các biện pháp phòng dịch; huy động thêm các lực lượng hỗ trợ y tế cơ sở...
Ha Noi con gan 300.000 lieu vac-xin chuan bi tiem cho hoc sinh cap 2
Hà Nội vẫn đang tiếp tục triển khai tiêm cho học sinh. 
Về việc phụ huynh lo lắng khi cho con trở lại trường học, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Lãnh đạo thành phố rất trăn trở về việc này. Học sinh chỉ đến trường khi được đảm bảo tuyệt đối an toàn về sức khỏe”. Đối với việc tiêm vắc-xin cho trẻ em, Hà Nội hiện còn 292 nghìn liều nữa cho học sinh cấp 2.
Còn đối với đối tượng trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, khi nào cấp thẩm quyền cho phép, Hà Nội sẽ đăng ký số lượng cụ thể và tổ chức tiêm xong trong quý I năm 2022. Theo lộ trình, sau khi các em được tiêm đầy đủ 2 mũi thì sẽ tính toán đến việc quay trở lại trường học.
Chủ tịch UBND TP cho biết, Hà Nội sẽ được cấp thêm khoảng 500 nghìn liều vắc-xin để chuẩn bị tiêm mũi 3 cho người dân và tiêm mũi 2 cho học sinh. “Hiện nay, TP còn có trên 43 nghìn người là đối tượng người già có bệnh nền chưa được tiêm. Thực tiễn vừa qua trường hợp tử vong lại chủ yếu rơi vào đối tượng này. Thành phố đã chỉ đạo nếu không có chống chỉ định tiêm thì sẽ tăng tỷ lệ tiêm cho đối tượng này” - Chủ tịch Chu Ngọc Anh nói.
Hoàng Nam