Hà Nội đang rà soát các dự án liên quan Nhật Cường Mobile

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP Hà Nội, các cơ quan chức năng của thành phố đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên kết liên quan đến công nghệ thông tin của thành phố do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Nhật Cường.

Chiều ngày 21/5, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên đã thông tin về một số vụ việc xảy ra trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.
Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên thông tin, ngày 9/5, qua các phương tiện thông tin đại chúng, UBND TP Hà Nội được biết, Cơ quan điều tra (C03), Bộ Công an, đã tổ chức khám xét nhà riêng lãnh đạo và các cửa hàng của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.
Mời quý vị độc giả xem video: Bộ công an khám xét chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile
 
“Các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh đây là vụ án Buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường.
Sau đó, một số cơ quan báo chí đã đăng tải các bài viết, thông tin quan tâm đến việc công ty Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với Thành phố Hà Nội, lo lắng ảnh hưởng đến một số hoạt động của Thành phố”, ông Phạm Quý Tiên nói.
Ha Noi dang ra soat cac du an lien quan Nhat Cuong Mobile
Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên. 
Theo ông Phạm Quý Tiên, có một số thông tin chưa chính xác, chưa khách quan, đầy đủ. Điều này dẫn đến bạn đọc, nhân dân hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Thành phố.
Liên quan vụ việc trên, Văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định, hiện nay hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ của thành phố Hà Nội đang hoạt động bình thường.
Thực hiện chủ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội, các cơ quan chức năng của thành phố đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên kết liên quan đến công nghệ thông tin của thành phố do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Nhật Cường, đảm bảo thực hiện đúng quy định.
Liên quan đến các thông tin chưa chính xác, ngày 10/5/2019, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 154/UBND-KGVX gửi Ban Tuyên giáo Trung ương kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương "chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tin của cơ quan điều tra Bộ Công an, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của TP Hà Nội.
“Hiện vụ án đang được Cơ quan điều tra tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra để thông tin chính xác về vụ việc, đưa tin theo cơ quan chức năng có thẩm quyền”, Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết.
Trước đó, tối 14/5, Bộ Công an cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố, bắt giam đối với ông Bùi Quang Huy - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường và 8 đồng phạm.
Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã triệt phá đường dây tội phạm có tổ chức do Bùi Quang Huy (SN 1974, trú tại số 151 đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội), chủ mưu, cầm đầu.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường; thu giữ hàng ngàn điện thoại di động, Ipad, phụ kiện điện tử các loại... và các tài liệu liên quan.
Được biết, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường thành lập năm 2001. Năm 2011, Nhật Cường thành lập trung tâm phần mềm quản lý doanh nghiệp phục vụ nhu cầu của công ty. Chỉ một năm sau, công ty này đã trúng thầu dự án cơ sở dữ liệu cho 7,9 triệu dân của Công an Hà Nội.
Theo hồ sơ năng lực, công ty đã tham gia xây dựng 126 dịch vụ công, phục vụ hàng triệu người dân Hà Nội như xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm hộ chiếu online và đặc biệt là giải pháp dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp, phần mềm quản lý tội phạm. Nhóm khách hàng khối cơ quan, Nhà nước của công ty bao gồm UBND Hà Nội, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương, Sở Tư pháp...
Hải Ninh