Hà Nội: Dừng nhiều dự án giao thông trọng điểm để chống COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều công trình giao thông trọng điểm ở Hà Nội hiện nay đã tạm dừng thi công do phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản đề nghị dừng mọi hoạt động thi công từ ngày 1 đến hết 15/4.

Theo ghi nhận tại nhiều công trình giao thông trọng điểm ở Hà Nội như: Vành đai 3, công trình đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, dự án cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt, dự án vành đai 2... đã dừng thi công, hoặc hạn chế thi công để phòng tránh dịch COVID-19.

Tại dự án cầu cạn Vành đai 3 (đoạn cầu Mai Dịch - cầu Thăng Long) mặc dù đây là những dự án giao thông không bị dừng thi công. Nhưng hiện nay hiện nay rất ít công nhân làm việc, các công nhân chủ yếu làm việc ở trên đỉnh cầu, lắp hệ thống lan can.

Theo ông, Phạm Anh Tú - Trưởng phòng Quản lý dự án 1 (Ban quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải, đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết: Đây là công trình trọng điểm nên cần ưu tiên thi công để phục vụ nhu cầu đi lại, tránh ùn tắc.

Tuy nhiên, để phòng chống dịch, 100% công nhân được kiểm tra thân nhiệt, sát trùng tay chân và đeo khẩu trang. Dự án này hiện nay đã hoàn thiện khoảng 90%, dự kiến khánh thành và thông xe trong năm nay.

Ha Noi: Dung nhieu du an giao thong trong diem de chong COVID-19
 Nhiều dự án giao thông trọng điểm ở Hà Nội đã dừng hoặc hạn chế thi công nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Còn theo đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các nhà thầu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội tổng vệ sinh, thu dọn công trường, dừng thi công theo chỉ đạo của TP Hà Nội từ ngày 1 đến 15/4. Tùy theo diễn biến dịch bệnh, đơn vị sẽ có các quyết định tiếp theo.

Được biết, trước đó ở công trình này mỗi ngày có khoảng 1.000 công nhân làm việc, hiện nay các máy móc, thiết bị ngừng hoạt động, được tập kết một chỗ, che đậy bảo vệ.

Cũng theo ghi nhận tại cầu cạn Vành đai 2 (đoạn qua đường Trường Chinh), hiện nay nay công nhân cũng vắng bóng. Lối lên công trình cũng được rào cắn cẩn thận Một số đoạn khác từ đường Trường Chinh qua đường Đại La, Minh Khai và giáp cầu Vĩnh Tuy, máy móc cũng dừng thi công. Theo kế hoạch, dự án này sẽ được khánh thành vào cuối năm nay.

Tại dự án cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt (thuộc quận Cầu Giấy) những ngày trước tháng 4 công nhân hối hả thi công hoàn thiện hệ thống cột. Đến nay công trường này chỉ có một vài công nhân lắp một số thanh thép cho phần trụ cột sát đường Hoàng Quốc Việt.

Trước đó, vào hôm 1/4, thực hiện Chỉ thị số 05 của UBND thành phố về các biện pháp phòng, chống Covid-19, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản đề nghị dừng mọi hoạt động thi công từ ngày 1 đến hết 15/4.

>>> Xem thêm video: Tin tức dịch bệnh corona( Covid-19 )mới nhất 03/4

Nguồn VTV1.

Phi Hùng