Hà Nội kiểm tra lịch trực cơ quan dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Google News

Hà Nội sẽ siết chặt kiểm tra người dân ra đường dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Cụ thể: ngoài giấy đi đường, các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra lịch trực của cơ quan, tổ chức.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa có văn bản yêu cầu các Quận, Huyện, thị trấn kiểm soát người dân đi lại dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Cụ thể, ngoài kiểm tra tính hợp lý của giấy đi đường sẽ kèm theo lịch trực của cơ quan, tổ chức.
Ha Noi kiem tra lich truc co quan dip nghi Le Quoc khanh
Hà Nội sẽ siết chặt việc ra đường của người dân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. 
Các chốt kiểm soát xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm về phòng, chống dịch COVID-19, việc cấp và sử dụng giấy đi đường... Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp giả mạo giấy đi đường. Hướng dẫn cụ thể và cấp giấy đi đường cho các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn Thành phố.
Đối với việc kiểm soát tại các chốt, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Công an Thành phố kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân, không để tập trung đông người tại các chốt kiểm soát.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đề nghị các quận, huyện, thị ủy kiểm soát chặt hơn, cần thiết áp dụng cao hơn một mức việc thực hiện giãn cách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Siết chặt kiểm tra người và phương tiện, không để lọt người từ các vùng có dịch vào Thành phố mà không được kiểm tra dịch tễ; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp cố tình vi phạm.
Hoàng Nam