Hà Nội: Loạt ô tô đỗ trên vỉa hè khu Linh Đàm bị chọc thủng lốp

Google News

Hàng loạt ô tô đỗ trên vỉa hè bờ hồ Linh Đàm (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) bất ngờ bị chọc thủng lốp, đang gây bức xúc.

Sáng 10/4, nhiều chủ xe ô tô đỗ trên vỉa hè bờ hồ Linh Đàm, gần chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện phương tiện của mình bị thủng lốp. Trên bề mặt lốp xuất hiện các vết chọc có tác động vật lý.

"Không rõ đối tượng nào đã làm việc này. Đây là hành vi phá hoại tài sản của người khác”, một chủ xe bức xúc.

Ha Noi: Loat o to do tren via he khu Linh Dam bi choc thung lop
 Loạt xe ô tô bị chọc thủng lốp ở khu vực hồ Linh Đàm.
Lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt xác nhận có tình trạng nhiều ô tô để trên vỉa hè bờ hồ Linh Đàm bị thủng lốp. “Chúng tôi đã giao công an phường xác minh, điều tra làm rõ sự việc”, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt nói.
Luật sư Nguyễn Anh Hưng, Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, đối tượng cố tình chọc thủng lốp xe ô tô của nhiều người khác đang dừng đỗ ở khu vực công cộng thì đây là hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác.
Căn cứ vào mức độ, hậu quả của hành vi, người cố tình đâm thủng lốp xe ô tô, phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hậu quả do hành vi của mình gây ra và có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí xử lý hình sự.
Điều 178 BLHS 2015 quy định, người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2- 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp: Đã bị xử phạt vi phạm hành chính mà còn vi phạm; Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích; Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ…thì bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng - 3 năm.
Phạm tội có tổ chức; Gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50 - dưới 200 triệu đồng; Để che giấu tội phạm khác… thì bị phạt tù từ 2-7 năm.
Phạm tội gây thiệt hại tài sản trị giá từ 200- dưới 500 triệu đồng, thì bị phạt tù từ 5-10 năm. Gây thiệt hại cho tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10 - 20 năm
 >>> Mời độc giả xem thêm video Cười “rớt hàm” với màn phạt nhóm học sinh vi phạm luật giao thông:

(Nguồn: Kienthucnet) 

Thiên Tuấn