Hà Nội: Một cơ sở trông xe vi phạm bị phạt 25 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 11/2, Đội CS GT&TT CA quận Hoàn Kiếm cho biết, trong thời gian Tết Nguyên Đán vừa qua đã phát hiện và xử phạt 16 bãi trông giữ xe vi phạm với số tiền hơn 63 triệu đồng, cá biệt có cơ sở trông vi phạm với mức phạt lên đến 25 triệu đồng.

Cụ thể, khi nghe phản ánh của người dân về cơ sở trông giữ xe thuộc Công ty cổ phần phụ tùng Hoàn Kim có địa chỉ tại 48 Chương Dương Độ vi phạm lỗi trông xe quá diện tích, căn cứ vào các lỗi phát hiện tại hiện trường đơn vị đã tiến hành xử phạt 25 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với những vi phạm trong hoạt động trông giữ xe.
Ha Noi: Mot co so trong xe vi pham bi phat 25 trieu dong
Lực lượng chức năng xử phạt các cơ sở trông giữ xe vi phạm. 
Trung tá Dương Bảo Thạch – Đội phó Đội CS GT&TT, CAQ Hoàn Kiếm cho biết, qua 7 ngày Tết Nguyên Đán vừa qua trên một số địa điểm tâm linh và vui chơi thuộc địa bàn đã phát sinh nhiều bãi trông xe trái phép có biểu hiện thu phí kiểu “chặt chém” đã bị xử lý nghiêm.
Ngay từ mồng 1 Tết (tức ngày 5/2), tại một số địa điểm như trước cổng đền Ngọc Sơn – đền Bà Kiệu trên phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực Tứ trấn đền Bạch Mã phố Hàng Buồm, khu vực chùa Quán Sứ, quanh hồ Hoàn Kiếm… nhu cầu tâm linh và du xuân của người dân tăng cao xuất hiện tình trạng ô tô, xa máy dừng đỗ trái phép. Cùng với nhu cầu này, một số người dân có tổ chức trông giữ xe thu phí cao gấp nhiều lần gây lên tình trạng bức xúc. Trực tiếp nắm tình hình, Đội CS GT&TT CA quận Hoàn Kiếm đã tổ chức nhiều tổ công tác phối hợp cùng CA các phường ra quân từ ngày mồng 1 Tết kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.
Ngay từ sáng mồng 1 Tết, CA quận Hoàn Kiếm đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm hành chính, trông xe quá giá quy định, trông xe trái phép. Xử lý phạt bà Nguyên Thanh Hằng (ở 70 Hàng Bạc) số tiền 3.000.000 đồng vì hành vi trông xe trái phép tại số nhà 70-72 Hàng Bạc, phạt Trần Thị Trang (ở 63 Hàng Đào) số tiền 3.000.000 đồng vì tổ chức bãi trông xe, thu giá quá quy định tại 50 Gia Ngư, phạt Doãn Công Thăng (ở 16 Đinh Liệt) số tiền 3.000.000 đồng khi tổ chức bãi trông xe, thu phí quá quy định tại 75 Cầu Gỗ, kiểm tra xử lý phạt 2.500.000 đồng bãi xe không phép vừa phát sinh trong những ngày Tết tại 65 Quán Sứ…
Cùng với kết quả trên, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Đội CS GT&TT CA quận Hoàn Kiếm cũng đã giúp đỡ 25 trường hợp trẻ lạc khi đi du xuân đoàn tụ cùng gia đình.
Thượng tá Bùi Văn Đang – Phó trưởng CAQ Hoàn Kiếm cho biết thêm, Đơn vị sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh của nhân dân, tiếp tục tổ chức các mũi công tác hoạt động bí mật tạo yếu tố bất ngờ kiên quyết dẹp bỏ những hành vi vi phạm pháp luật làm xấu hình ảnh Thủ đô. CAQ Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục duy trì công tác, những kết quả đạt được và khắc sâu tình cảm nhân dân dành cho như một bước đà khởi động cho năm mới 2019 đầy thắng lợi.
Kim Ngưu