Hà Nội nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về văn hóa, gia đình và thể thao

Google News

Ngày 7/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác pháp chế và quán triệt văn bản quy phạm pháp luật ngành văn hóa và thể thao năm 2022.

Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, số lượng văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình là 23 văn bản. Trong đó, Chính phủ ban hành 4 nghị định, Thủ tướng Chính phủ ban hành 1 quyết định và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành 18 thông tư.
Vì vậy, hội nghị được tổ chức, là diễn đàn để cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc Sở gặp gỡ, cùng nhau tiếp thu đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật của ngành; từ đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.
Ha Noi nang cao hieu luc quan ly Nha nuoc ve van hoa, gia dinh va the thao
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh phát biểu tại hội nghị 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội là cơ quan trực tiếp tham mưu cho Thành phố về cơ chế chính sách liên quan đến lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình.
Bên cạnh đó, Sở còn có chức năng nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền và thực thi pháp luật nhằm bảo đảm các hoạt động văn hóa, thể thao, gia đình… trên địa bàn thành phố được thực đúng luật, đúng quy định và thẩm quyền.
“Để hoàn thành các nhiệm vụ trên, điều kiện tiên quyết nằm ở đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác pháp chế và quán triệt văn bản quy phạm pháp luật là một nhiệm vụ quan trọng nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho lực lượng cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan”, bà Trần Thị Vân Anh nói.
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Vân Anh, trong năm 2022, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức 7 lớp tập huấn các văn bản thuộc lĩnh vực của ngành văn hóa, với hơn 5 nghìn lượt cán bộ, công chức, viên chức tham gia, kịp thời triển khai, phổ biến các kiến thức, kỹ năng phục vụ công tác.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nghe phổ biến các văn bản mới trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình, như: Nghị định số 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo; Nghị định số 40/2021/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 89/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú; Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Ban hành quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đô thị văn minh…; nghiệp vụ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao; công tác kiểm tra, rà soát, theo dõi thi hành văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực…
Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh trong việc tổ chức thực hiện công tác pháp chế; đồng thời, đưa ra những kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.
>>> Mời độc giả xem thêm video Người Hà Nội co ro trong đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông
  
Hải Ninh