Hà Nội: Nguyên nhân vụ cháy xưởng chăn ga, 3 mẹ con tử vong?

Google News

Xưởng sản xuất chăn ga, gối, đệm tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, bốc cháy ngùn ngụt khiến con dâu và hai cháu của chủ xưởng tử vong. Bước đầu, cơ quan chức năng đã nhận định được nguyên nhân.

Đám cháy bùng phát lúc 16h30 chiều ngày 10/9 tại nhà kho, đồng thời là cửa hàng bán sản phẩm chăn ga, gối, đệm của xưởng Tuyển Thoa ở xã Thanh Văn. Lửa sau đó bén sang nhà xưởng liền kề, rộng khoảng 300 m2, mái và tường xung quanh quây tôn.
Do nhà kho và xưởng chứa nhiều vải, bông, đệm mút, trời khô hanh nên khói lửa bốc lên ngùn ngụt, bao trùm cả khu dân cư lân cận, đứng từ xa 500-600 m cũng có thể nhìn thấy. Khoảng 15 công nhân đang làm việc ở trong xưởng đã chạy thoát ra ngoài.
Ha Noi: Nguyen nhan vu chay xuong chan ga, 3 me con tu vong?
Đám cháy lớn tại kho chăn ga, gối đệm. 
6 xe chữa cháy của Công an huyện Thanh Oai, Công an quận Hà Đông và Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ KV4 được điều động tới hiện trường. Lính cứu hỏa chia nhiều làm nhiều hướng phun vòi rồng dập lửa, một nhóm đeo mặt nạ chống độc vào tìm kiếm nạn nhân.
Ba mẹ con chị Vũ Thị Vị (29 tuổi), cháu Nguyễn Trọng Gia Huy (5 tuổi) và Nguyễn Kim Anh (4 tuổi), là con dâu và cháu nội của chủ xưởng, được đưa ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng. Tất cả được chuyển tới Viện Bỏng quốc gia, cách xưởng khoảng 15 km, nhưng đã không qua khỏi.
Đến khoảng 18h30, đám cháy được khống chế. Hầu hết máy móc, nguyên vật liệu sản xuất chăn ga, gối, đệm bị thiêu rụi. Một phần mái tôn nhà xưởng bị sập. Ngôi nhà ba tầng liền kề với xưởng bị cháy một phần.
Ha Noi: Nguyen nhan vu chay xuong chan ga, 3 me con tu vong?-Hinh-2
"Bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể là do liên quan đến việc hàn xì (hàn điện), vì tại cơ sở này đang có việc sửa chữa ở bên trong tầng 1. Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thì phải chờ vào kết quả của cơ quan điều tra”, thượng tá Trần Chí Dũng, trưởng CA huyện Thanh Oai cho biết.
Thống kê của UBND TP Hà Nội, từ tháng 12/2018 đến tháng 12/2021, thành phố xảy ra hơn 1.330 vụ cháy, khiến 38 người chết, 82 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính 272 tỷ đồng. 52% số vụ liên quan đến sự cố điện.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: Cháy lớn tại khu công nghiệp Phú Thị:

(Nguồn: THĐT)

Thiên Tuấn