Hà Nội quyết định điều chuyển tuyến xe khách dù nhà xe phản đối

Google News

(Kiến Thức) - Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết, sẽ giữ nguyên phương án điều chuyển tuyến xe khách dù hàng loạt nhà xe ở bến Mỹ Đình phản đối.

Liên quan đến việc hàng loạt nhà xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình phản đối quyết định điều chuyển tuyến xe khách của Sở GTVT Hà Nội, trả lời báo chí, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết, vẫn giữ nguyên phương án điều chuyển tuyến xe như công văn trước đó đã ban hành.
"Phương án này đã được UBND Hà Nội và các ban, ngành thông qua. Mục đích của việc phân lại luồng tuyến là giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Chúng tôi cương quyết trong việc áp dụng quy định này” - ông Viện trả lời trên Zing.
Đồng thời Giám đốc Sở GTVT khẳng định sẽ xử lý nghiêm những nhà xe không thực hiện việc điều chuyển tuyến theo đúng kế hoạch. “Chúng tôi kiên quyết thu phù hiệu một tháng đối với các nhà xe không chở khách. Chủ tịch UBND Hà Nội đã giao cho Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng giám sát, điều tra làm rõ những người đứng đầu gây rối trật tự” - ông Viện cho hay.
Ha Noi quyet dinh dieu chuyen tuyen xe khach du nha xe phan doi
 Ảnh minh họa: Người lao động.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đồng thuận về chủ trương đối với đề xuất của UBND thành phố Hà Nội về việc sắp xếp, điều chuyển các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông, tổ chức giao thông hợp lý và thực hiện phát triển hài hòa các phương thức vận tải đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cụ thể, từ ngày 2/1/2017 tới, Hà Nội sẽ sắp xếp, điều chuyển hàng loạt tuyến xe ở nhiều BX trên địa bàn. Cụ thể, các tuyến của các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại các BX Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng chuyển về bến xe Nước Ngầm. Các tuyến của các tỉnh như Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại các BX Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa sẽ chuyển về BX Mỹ Đình.
Theo đó, các tuyến của các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo đường Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các BX: Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm sẽ chuyển về BX Yên Nghĩa. Điều chuyển các tuyến đi về các tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại các BX Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây chuyển về BX Giáp Bát. Chuyển các tuyến của các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các BX gồm: Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây về BX Gia Lâm. Qua văn bản này, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các Sở GTVT địa phương có tuyến xe hoạt động tại tất cả các BX nêu trên nằm trong diện điều chuyển phải thông báo cho doanh nghiệp biết việc sắp xếp này.
Ngay sau khi quyết định điều chuyển tuyến xe được thông báo, nhiều nhà xe cho rằng, việc điều chuyển ảnh hưởng lớn trong việc kinh doanh vì khách hàng ổn định, nên họ đã phản đối không thực hiện theo biểu đồ vừa điều chỉnh. Hàng loạt nhà xe ở bến Mỹ Đình đã từ chối phục vụ khách từ hôm qua đến hôm nay.
Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải nhận định, thời gian đầu thói quen đi lại của người dân bị xáo trộn, nhưng khi đã đầy đủ thông tin, người dân nắm được lịch trình xe chạy nên họ sẽ tìm đến đúng bến, không ảnh hưởng lớn đối với các nhà xe.
Hồng Liên (Tổng hợp)