Hà Nội quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 13

Google News

Trên cương vị công tác mới, tân Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng hứa nỗ lực hết mình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu… Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP Hà Nội quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 13.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 13
Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, ông Đinh Tiến Dũng bày tỏ rất vinh dự được Bộ Chính trị công bố và trao quyết định phê chuẩn chức danh Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Đinh Tiến Dũng cảm ơn Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội - nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, cùng các Ban đảng Trung ương đã quan tâm, tin tưởng và tín nhiệm giao cho ông trọng trách này.

Ha Noi quyet tam thuc hien thang loi Nghi quyet Dai hoi lan thu 13
Bộ Chính trị công bố và trao quyết định phê chuẩn chức danh Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho ông Đinh Tiến Dũng.

“Tôi nhận thức sâu sắc rằng, nhiệm vụ được giao vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn trước Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Vì vậy, bản thân tôi cần hết sức cố gắng và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân Thủ đô giao”, tân Bí thư Hà Nội nói. 

Ông Đinh Tiến Dũng nói: “Trên cương vị công tác mới, tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP và cả hệ thống chính trị Thủ đô nêu cao truyền thống đoàn kết, thống nhất, nắm bắt thời cơ, phát huy vận hội, vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 17 Đảng bộ TP và cùng cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng”.

Ông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng mà trực tiếp và thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, đặc biệt là của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước… để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến, là bộ mặt, trái tim của cả nước
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chúc mừng và gửi gắm niềm tin đối với người kế nhiệm mình tại buổi lễ công bố và trao quyết định phê chuẩn chức danh Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Ông tâm sự rằng, khoảng thời gian công tác tại Đảng bộ TP Hà Nội đến nay đã được 1 năm 56 ngày. Tuy thời gian không dài nhưng cá nhân ông có sự trưởng thành vượt bậc, được đắm mình trong các sự kiện vô cùng phong phú, sôi động của Thủ đô.
Ngoài các vấn đề về kinh tế, với vai trò Bí thư Thành ủy, ông còn chỉ đạo các vấn đề về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, chăm sóc người có công và rất nhiều nhiệm vụ khác.
Trong thời gian hơn một năm đó, ông Vương Đình Huệ cũng đã kịp thời thăm, làm việc với 30/30 quận, huyện và thị xã cùng với nhiều sở, ngành của TP.
Dẫn lại lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội cuối năm 2020, ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến, là bộ mặt, trái tim của cả nước. TP cũng được UNESCO công nhận là TP vì hòa bình, rồi sau đó được ghi nhận vào danh sách TP thiết kế sáng tạo trong mạng lưới TP sáng tạo trên toàn thế giới.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đảng bộ TP Hà Nội là Đảng bộ lớn nhất cả nước, có lịch sử, truyền thống lâu đời và vừa kỷ niệm 91 năm ngày thành lập. Về quy mô, Đảng bộ TP có 50 đảng bộ cấp quận, huyện và tương đương với hơn 465.000 đảng viên.
Đảng bộ TP Hà Nội cũng luôn đoàn kết, trí tuệ, bản lĩnh, sáng tạo và gương mẫu, mỗi khi có thử thách, dù khó khăn, khắc nghiệt đến đâu thì Đảng bộ, quân dân Hà Nội đều vượt qua.
Ha Noi quyet tam thuc hien thang loi Nghi quyet Dai hoi lan thu 13-Hinh-2
 
Kim Ngưu