Hà Nội rút kinh nghiệm việc giá phòng KS cách ly vượt khả năng chi trả

Google News

Trưa 30/9, hãng hàng không Vietjet Air đã đưa 158 hành khách là người Việt về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Tuy nhiên, 10 giờ sau khi hạ cánh, hành khách mới được đưa về khu cách ly COVID-19.

 

Theo phản ánh của hành khách, dù rất mệt mỏi họ vẫn không thể di chuyển về khách sạn để thực hiện cách ly theo quy định, do mức giá phòng khách sạn quá cao so với thông báo ban đầu. Sau nhiều giờ thỏa thuận, đến 22 giờ 5 cùng ngày, toàn bộ hành khách và tổ bay đã được hỗ trợ đưa về các cơ sở cách ly phòng chống COVID-19.
Ha Noi rut kinh nghiem viec gia phong KS cach ly vuot kha nang chi tra
 Khách sạn Inter Continentai Hà Nội là điểm cách ly COVID-19 phải trả phí.
Những lùm xùm trong việc thỏa thuận giá thuê phòng cách ly COVID-19 cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh khiến nhiều người lo lắng, liệu tình trạng này có xảy ra đối với những chuyến bay quốc tế hạ cánh tại Sân bay Nội Bài (Hà Nội)?
Trả lời thắc mắc này, chiều 1/10, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Ngô Minh Hoàng cho biết: Trưa 25/9, chuyến bay VN 417 của Vietnam Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh tại Sân bay Nội Bài, đưa 104 hành khách về Việt Nam. Toàn bộ số hành khách này sau khi làm thủ tục nhập cảnh đã được đưa đến trung tâm cách ly COVID-19 theo đúng quy định.
Để đáp ứng nhu cầu thuê phòng khách sạn cách ly COVID-19 theo quy định, đến thời điểm này, TP Hà Nội đã phê duyệt cho 14 khách sạn với gần 1.500 phòng và 2.290 giường làm nơi cách ly tập trung có thu phí, dành cho người Việt Nam trở về từ nước ngoài và chuyên gia nước ngoài nhập cảnh trong thời gian tới.
Ha Noi rut kinh nghiem viec gia phong KS cach ly vuot kha nang chi tra-Hinh-2
 Khách sạn Wyndham Garden Hà Nội nơi cách ly COVID-19 phải trả phí.
Hiện, công suất sử dụng phòng cách ly có thu phí tại khách sạn của Hà Nội là khoảng 42,6%.
"Sự việc của TP.HCM là một kinh nghiệm để Sở Du lịch Hà Nội xem xét trong quá trình điều phối số lượng hành khách giữa các khu cách ly tập trung với khách sạn sao cho phù hợp với thực tế.
Đồng thời, xác định công suất các khu cách ly tập trung có đủ sức chứa hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trong các chuyến bay thương mại thời gian tới hay không, qua đó cho phép thêm một số khách sạn trở thành khu cách ly tập trung có thu phí nếu những khu cách ly này quá tải” - bà Ngô Minh Hoàng nói.
UBND TP Hà Nội đã phê duyệt 14 khách sạn được phép đón khách nhập cảnh, làm nơi cách ly COVID-19 có thu phí. Cụ thể, khách sạn (KS) Hòa Bình; KS Sofitel Metropol; KS Inter Continental Hà Nội Westlake; KS Bình An 1; KS Bình An 3; KS Crowne Plaza West Hanoi; KS Lake Side; KS Silk Path Hà Nội; KS Toten Hữu Nghị; KS The Ann Hà Nội; Mường Thanh Grand Centre; KS La Belle Vie; KS Wyndham Garden Hà Nội; Mường Thanh Grand Xa La (Hà Đông).
Lê Nam/Theo KTĐT