Hà Nội: Thí sinh vào phòng chưa đầy 30 phút, đề thi Toán lọt ra ngoài?

Google News

(Kiến Thức) - Thí sinh mới bước vào phòng thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2018-2019 được khoảng 30 phút, thì đề thi môn này đã được tuồn bên trong phòng thi ra ngoài.

Chiều ngày 7/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 – 2019 tại Hà Nội bước vào làm bài thi môn thứ 2 – Toán, với thời gian làm bài 120 phút, bắt đầu từ lúc 14h30 cùng ngày.
Tuy nhiên, ghi nhận của PV Kiến Thức tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) lúc 15h bên ngoài điểm thi rất nhiều phụ huynh xôn xao, truyền tay nhau hình ảnh đề thi Toán tuyển sinh lớp 10 được cho là tuồn từ trong phòng thi lên mạng xã hội facebook để nhờ giáo viên giải đề.
Ha Noi: Thi sinh vao phong chua day 30 phut, de thi Toan lot ra ngoai?
 Hình ảnh đề thi được tuồn ra ngoài, các phụ huynh tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót truyền tay nhau xem.
Tại thời điểm mà PV ghi nhận, cổng trường của điểm thi trường THCS Phan Đình Giót được khóa chặt bên trong, lực lượng bảo vệ không cho ai không có nhiệm vụ liên quan được di chuyển ra vào phòng thi. Đề thi môn Toán của một thí sinh tuồn ra ngoài ghi rõ tên và đánh số báo danh.
Ha Noi: Thi sinh vao phong chua day 30 phut, de thi Toan lot ra ngoai?-Hinh-2
 Điểm trường Phan Đình Giót.
Nghi vấn "lọt" đề thi toán tuyển sinh lớp 10, lúc 15h09, PV đã liên hệ một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhằm cung cấp các thông tin, hình ảnh liên quan để đơn vị xác minh, xử lý theo đúng quy định. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này khẳng định “không có chuyện lọt đề thi ra bên ngoài”.
Đúng 16h30 chiều cùng ngày, các thí sinh thí tham dự thi tại điểm THCS Phan Đình Giót đã hoàn thành xong bài thi môn Toán. PV so sánh với đề thi các thi sinh sau khi kết thúc thời gian làm bài giống hệt với đề thi được tuồn ra ở trên.
Mạnh Hưng