Hà Nội: Thủ khoa đạt 30 điểm tuyệt đối tổ hợp 3 môn là học sinh trường nào?

Google News

Một thí sinh tại Hà Nội đạt tuyệt đối ba điểm 10 tại khối A00 (Toán, Lý, Hóa), trở thành thủ khoa cả nước và cũng là thí sinh duy nhất đạt 30 điểm.

Ngày 24/7, ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Quốc Oai cho biết: "Được tin em Nguyễn Ngọc Lễ là nam sinh của trường đạt điểm số 30/30 tổ hợp A00 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và trở thành thủ khoa toàn quốc, chúng tôi rất vui nhưng không quá bất ngờ".
Ha Noi: Thu khoa dat 30 diem tuyet doi to hop 3 mon la hoc sinh truong nao?
Trường THPT Quốc Oai nơi nam sinh theo học.
Theo vị Phó Hiệu trưởng, em Nguyễn Ngọc Lễ (quê ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai) em là học sinh lớp 12A6 của trường với thành tích học tập xuất sắc. Trước đó, Lễ đã đạt giải Nhất môn Toán HSG cấp thành phố với điểm số 19.5/20, thi thử của Sở cũng đạt 30/30 và là học sinh tiêu biểu Thủ đô năm 2022. Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, Lễ còn là một người vui tính, hoà đồng và rất khiêm tốn.
“Đây là một niềm tự hào lớn của trường, Lễ trở thành Thủ khoa đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường THPT Quốc Oai là một điều rất đặc biệt. Em là một học sinh không sử dụng điện thoại cho tới thời điểm này” - Phó hiệu trưởng thông tin.
Ngoài tổng điểm 30/30 tổ hợp A00, điểm các môn thi khác của nam sinh này cũng ở mức cao. Cụ thể, điểm trung bình của bài thi Khoa học Tự nhiên của em đạt 8,92 điểm. Điểm thi môn tiếng Anh của em đạt 8 điểm.
>>> Xem thêm video: Thủ khoa khối A toàn quốc "suýt" trượt tốt nghiệp

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt