Hà Nội: Tuyên dương, khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu

Google News

Sáng 24/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2022 tại tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng 700 học sinh giỏi tiêu biểu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã nêu bật những kết quả của ngành giáo dục Hà Nội đã đạt được trong năm học vừa qua về cả quy mô và chất lượng.

Ha Noi: Tuyen duong, khen thuong 700 hoc sinh gioi tieu bieu
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh trao Bằng khen của UBND Thành phố cho học sinh đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: TTX. 

Theo đó, năm học 2021-2022, quy mô giáo dục Thủ đô có 2.835 trường học với hơn 2,2 triệu học sinh.

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song với sự nỗ lực của toàn ngành, chất lượng giáo dục tiếp tục đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh Hà Nội duy trì vị trí tốp đầu cả nước với 125 học sinh đoạt giải.

Tại các kỳ thi cấp quốc tế, học sinh Hà Nội tiếp tục khẳng định tài năng với  63 huy chương, giải thưởng, gồm 8 Huy chương Vàng, 29 Huy chương Bạc, 22 Huy chương Đồng và 4 giải Khuyến khích...

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô, đặc biệt là thành tích của 700 học sinh giỏi tiêu biểu dự buổi lễ.

Ông Chu Ngọc Anh đánh giá, thành tích đó phản ánh sự phấn đấu nỗ lực và tài năng của mỗi cá nhân; sự chia sẻ, đồng hành của bạn bè, sự giúp đỡ, dạy dỗ tận tình của các thầy giáo, cô giáo và sự chăm sóc của các bậc phụ huynh. Đây cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, nhà trường và toàn xã hội.

Lãnh đạo TP Hà Nội mong muốn, mỗi nhà giáo của Thủ đô hãy luôn gương mẫu về mọi mặt, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới cách dạy, cách học để có thêm nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi.

Các em học sinh cần ghi nhớ và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; không ngừng học tập, rèn luyện, sáng tạo; biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, cùng thi đua, tiến bộ...

Em Trần Đình Dũng, học sinh lớp 12 Lý 1 - Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, đã đại diện 2,2 triệu học sinh Thủ đô phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng. Em Dũng bày tỏ sự xúc động và biết ơn trước sự quan tâm của các lãnh đạo, nhà trường, sự chỉ bảo tâm huyết của thầy cô, sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ.

Em cũng gửi lời nhắn nhủ tới các học sinh hãy biết đam mê, thấu hiểu, rèn luyện bản thân, giữ vững lòng ham hiểu biết và sống có phẩm hạnh, cốt cách, xứng đáng là học sinh thủ đô.

Tại buổi lễ, UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao tặng Bằng khen, Giấy khen, phần thưởng cho những học sinh tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021- 2022.

>>> Mời quý độc giả xem video: "Tiêm văc-xin cho cho học sinh".

Mai Loan