Hà Nội và Đà Nẵng được vinh danh TP hấp dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Google News

Tại lễ trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023, Hà Nội và Đà Nẵng được vinh danh ở hạng mục thành phố hấp dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo…

Sáng 30/11, tại Hà Nội, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023 lần thứ IV.
Ha Noi va Da Nang duoc vinh danh TP hap dan khoi nghiep, doi moi sang tao
Đà Nẵng năm thứ tư liên tiếp đoạt giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam”.
Đà Nẵng được vinh danh là thành phố xuất sắc trong xây dựng và phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam; thành phố điều hành, quản lý – hạ tầng – dịch vụ công thông minh; thành phố quản lý môi trường thông minh, xanh, sạch. 
Ha Noi va Da Nang duoc vinh danh TP hap dan khoi nghiep, doi moi sang tao-Hinh-2
Hà Nội được trao giải thưởng “Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”. 
TP HCM được vinh danh ở lĩnh vực ứng dụng thông minh đang được triển khai, áp dụng thực tế đem lại hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp và cộng đồng, xã hội đối với Hệ thống thu phí sử dụng hạ tầng, công trình, dịch vụ tiện ích công cộng khu vực cửa khẩu cảng biển.
Tây Ninh - một địa phương biên giới được vinh danh ở lĩnh vực TP điều hành và quản lý thông minh IOC.
Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2020 nhằm tôn vinh, khích lệ các tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư bất động sản, bất động sản công nghiệp, các doanh nghiệp công nghệ với những giải pháp giúp các đô thị phát triển thông minh hơn, bền vững hơn, mang lại tiện ích cho người dân, đồng thời kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.
Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023 được phát động từ ngày 20/7/2023. Sau gần 3 tháng triển khai, Giải thưởng đã nhận được 100 đề cử và qua 3 vòng đánh giá Hội đồng đã lựa chọn trao 32 Giải thưởng TP thông minh Việt Nam 2023, gồm: 7 giải thưởng cho 4 đơn vị quản lý đô thị; 1 giải thưởng dành cho bất động sản công nghiệp và 24 giải thưởng dành cho các dịch vụ, giải pháp công nghệ xuất sắc.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đây là cách Thượng Hải xây dựng thành phố thông minh:

(Nguồn: VTV24)


Bình Minh