Hà Nội yêu cầu không để học sinh học trực tuyến kéo dài

Google News

Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu ngành giáo dục căn cứ vào tình hình dịch bệnh để tổ chức dạy học cho phù hợp, không để học sinh, sinh viên học trực tuyến kéo dài.

"Ngành giáo dục căn cứ vào tình hình dịch bệnh để tổ chức hình thức dạy học cho phù hợp, không để học sinh, sinh viên học trực tuyến kéo dài; thường xuyên kiểm tra, đánh giá để hiểu rõ các tác động tiêu cực của việc học trực tuyến, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ để có giải pháp kịp thời".

Ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh điều này trong văn bản chỉ đạo kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu đảo đảm vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục - đào tạo khi học sinh, sinh viên học trực tiếp.

Ha Noi yeu cau khong de hoc sinh hoc truc tuyen keo dai

Nhiều địa phương đã cho học sinh quay lại trường học.

Lãnh đạo thành phố cũng giao Sở GD-ĐT tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo thực hiện năm học 2021 - 2022 an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại từng địa phương. Sở xây dựng kịch bàn phù hợp tình hình thực hiện khi học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi.

Ngoài ra, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất, cơ sở giáo dục, cơ sở lưu trú... xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch phòng, chống dịch gắn với phương án hoạt động, sản xuất, kinh doanh phù hợp với các cấp độ dịch tại các địa phương (đến tận xã/phường, tổ dân phố) và cập nhật kết quả đánh giá an toàn lên bản đồ an toàn COVID-19.

Kiều Dụ