Hai bảo mẫu đối diện án 7 năm tù vì ngược đãi trẻ sơ sinh

Google News

Những đứa trẻ vài tháng tuổi thường xuyên bị đập đầu xuống sàn khi bảo mẫu thay đồ, cho ăn. Mặc dù các bé khóc nhưng hai bảo mẫu ở Đài Loan không hề để ý mà vẫn tiếp tục công việc.
 
 

Tháng 9/2019, một bà mẹ ngụ TP Tân Trúc, Đài Loan đưa con 7 tháng tuổi gửi tại nhà trẻ tư nhân trong thành phố.
Theo TVBS, đến trung tuần tháng 11, cô nhận được điện thoại của bệnh viện thông báo con đang cấp cứu vì máu tụ màng não và cần được mổ gấp. Bác sĩ cho hay trên đầu bé có nhiều vết bầm tím tích tụ lâu ngày do ngoại lực tác động. Khi đại diện nhà trẻ đưa đến, bé đã có hiện tượng chèn ép thần kinh, nôn mửa liên tục.
Cảnh sát vào cuộc điều tra phát hiện hai bảo mẫu của nhà trẻ là Lưu Tư Vân, Dương Ba trong suốt quá trình chăm sóc các bé sơ sinh đã có những sơ suất trầm trọng.
Hai bao mau doi dien an 7 nam tu vi nguoc dai tre so sinh
Hình ảnh ghi lại tại nhà trẻ. Ảnh: TVBS. 
Theo hình ảnh camera nhà trẻ ghi lại, những đứa trẻ vài tháng tuổi thường xuyên bị đập đầu xuống sàn khi bảo mẫu thay đồ, cho ăn. Mặc dù các bé khóc nhưng hầu như hai bảo mẫu này không hề để ý mà vẫn tiếp tục công việc.
Những động tác của hai bảo mẫu cực kì thô bạo với các bé. Riêng trong lớp sơ sinh đã có 4 bé gặp tình trạng ngược đãi.
Lúc đầu hai bảo mẫu phủ nhận hành vi ngược đãi trẻ em. Khi nhìn thấy hình ảnh ghi lại, họ trả lời không nghĩ sẽ gây cho các bé lại hậu quả nghiêm trọng đến vậy.
Theo luật, để được hành nghề, các bảo mẫu ở Đài Loan buộc phải có bằng cấp và thông qua các khoá huấn luyện chuyên ngành do cơ quan quản lý y tế tổ chức.
Ngày 20/5, VKS TP Tân Trúc đã hoàn hồ sơ truy tố hai bảo mẫu trên với tội danh Cố ý gây thương tích. Nhà trẻ trên bị tạm đình chỉ trong 6 tháng.
Mỗi bảo mẫu ngoài bị phạt 450 triệu đồng, họ còn phải đối diện với mức án 7 năm tù.
Theo Diên Mai/ Zing News