Hải Dương: Bị bố bạo hành, một cháu bé nhắn tin lên Tổng đài 111

Google News

Ngày 8/8, lãnh đạo UBND phường Việt Hòa (TP Hải Dương) thông tin đến PV Tri thức và Cuộc sống về việc trên địa bàn phường xảy ra vụ hai cháu bé bị bố đẻ bạo hành.

Theo đó, ngày 2/8, UBND phường Việt Hòa, Ban bảo vệ trẻ em phường Việt Hòa nhận được thông tin từ đường dây nóng 111 tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em (Do Cục Trẻ em, Bộ LĐ, TB&XH quản lý) phản ánh về việc có trẻ em trên địa bàn khu dân cư số 7 phường Việt Hòa bị bạo hành.
Trước đó, cháu L.T.P.T., trú tại khu 7, phường Việt Hòa đã chủ động nhắn tin vào Tổng đài Bảo vệ trẻ em để phản ánh việc cháu bị bố đánh.
Hai Duong: Bi bo bao hanh, mot chau be nhan tin len Tong dai 111
Vết đánh vẫn hằn lên trên cơ thể một cháu bé. 
Sau khi nhận được thông tin do tổng đài đưa về, UBND phường Việt Hòa đã thành lập Tổ công tác, xuống nắm bắt tình hình và lập biên bản vụ việc.
Xác minh cho thấy, hai bé gái L.T.P.T (SN 2011) và L.T. P.A (SN 2016) đều là con của anh L.V.P (SN 1982) và chị N.T.H (SN 1989), trú tại khu 7, phường Việt Hòa.
Sáng 2/8, cháu P.A có sang nhà ông Bùi Văn B. là hàng xóm chơi và có lấy trộm tiền để ở khu vực gần chỗ chơi trong nhà. Sau khi phát hiện mất tiền, ông B có kiểm tra camera và phát hiện cháu A là người lấy trộm nên đã sang nhà anh P để làm việc. Số tiền không lớn, khi phát hiện, cháu P.A đã trả lại.
Tuy nhiên, anh P đã lấy dây trói tay cháu P.A vào cửa sổ, sau đó tụt quần cháu và dùng móc quần áo bằng sắt đánh vào mông và đùi cháu bé.
Đáng chú ý, nghi ngờ cháu P.T xúi giục cháu P.A lấy tiền nên anh P đã dùng gậy tre đánh cháu P.T vào tay, chân và đùi, trước mặt bà nội và bác cháu bé. Người bố này vừa đánh vừa chửi bới, xúc phạm thậm tệ làm các cháu tổn thương.
Trước sự việc trên, UBND phường Việt Hòa đã thành lập Tổ xác minh gồm các thành viên trong Ban Bảo vệ chăm sóc trẻ em phường Việt Hòa cùng lực lượng Công an khu vực, đại diện khu dân cư xuống nắm bắt thông tin vụ việc kịp thời, tiến hành lập biên bản.
Tổ xác minh đã phối hợp với người thân trong gia đình, tách cháu T không ở chung nhà với bố mà chuyển về nhà ông Lê Anh Q (là ông bác) tạm thời ở một thời gian, để tiếp tục nắm bắt, theo dõi tình hình, trấn an tinh thần cho cháu và đề nghị người thân tiếp tục động viên, vỗ về cháu ổn định tâm lý. Đối với cháu P.A, bà nội cháu đảm bảo việc trông nom.
UBND phường Việt Hòa báo cáo UBND thành phố Hải Dương xuống làm việc và nắm bắt thông tin, đồng thời chỉ đạo Công an phường, tổ chức lực lượng thường xuyên nắm tình hình, tuần tra, bám sát khu vực nhà anh P đang ở. Trường hợp phát sinh các tình huống tiếp theo, sẽ chủ động phối hợp xử lý theo nghiệp vụ và có biện pháp răn đe đối với anh P. Cùng với đó, triển khai các biện pháp tuyên truyền với anh P không được dùng vũ lực, lời nói xúc phạm, chửi bới làm tổn thương tới trẻ em.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chân dung nữ bảo mẫu bị tố bạo hành bé trai 1 tháng tuổi
  
Hải Ninh