Hải Dương: Đang xem xét xử phạt người lăng mạ, dọa đánh thành viên chốt kiểm dịch COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Khi bị nhắc nhở không đeo khẩu trang khi ra đường, một người đàn ông ở Hải Dương đã to tiếng, có lời nói hành vi xúc phạm các thành viên tại chốt kiểm soát kiểm dịch COVID-19.

Dư luận tỉnh Hải Dương mấy ngày nay bức xúc với hành vi của một người đàn ông người lăng mạ, dọa đánh thành viên chốt kiểm dịch COVID-19.
Theo nội dung một đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, một người đàn ông mặc áo phông xanh đi xe đạp cự cãi, to tiếng, có lời nói hành vi xúc phạm các thành viên tại chốt kiểm soát kiểm dịch COVID-19 ở Hải Dương do bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang.
Cụ thể, người đàn ông đi xe đạp qua vị trí chốt kiểm soát dịch bệnh và được thành viên kiểm soát của chốt nhắc nhở. Khi người đàn ông nói bị quên nên thành viên chốt trực tiếp tục yêu cầu người này quay về nhà lấy mới cho qua chốt. Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành và liên tục dùng những lời nói xúc phạm, chửi bới, thậm chí còn dọa đánh thành viên của chốt kiểm soát dịch.
Hai Duong: Dang xem xet xu phat nguoi lang ma, doa danh thanh vien chot kiem dich COVID-19
 Hình ảnh người đàn ông dọa đánh thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh.
Theo xác minh của PV Kiến Thức, vụ việc trên xảy ra tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 3 thuộc địa bàn xã Chí Minh (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) vào khoảng 10h15 ngày 3/4. Người đàn ông không đeo khẩu trang trong clip được xác định là Phạm Văn Xoan (SN 1973 ở thôn Tây An, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ).
Liên quan vụ việc trên, đại diện Công an xã Chí Minh cho biết, đã có văn bản báo cáo Công an huyện Tứ Kỳ.
Theo đó, hành vi không đeo khẩu trang của ông Xoan đã vi phạm theo điểm a, khoản 1, Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
>>> Mời độc giả xem video người lăng mạ, dọa đánh thành viên chốt kiểm dịch COVID-19 ở Hải Dương:
Cụ thể, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000-300.000 đồng với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Đồng thời, hành vi có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ theo quy định cũng bị xử phạt từ 2-3 triệu đồng.
Ngày 4/4, xã Chí Minh đã mời ông Xoan đến làm việc. Tại đây, ông Xoan đã nhận thức được hành vi, việc làm sai phạm mình. Công an xã Chí Minh đã báo cáo sự việc với lãnh đạo cấp trên, đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử lý theo quy định của pháp luật.
Vụ việc đang được tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Tâm Đức