Hải Dương: Khởi tố vụ án liên quan ca nhiễm làm lây lan dịch bệnh

Google News

Chiều 22/2, Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Việc khởi tố vụ án để điều tra làm rõ hành vi của ca nhiễm N.T.Th. (phường Hải Tân).

Theo hồ sơ điều tra, ngày 15/02 công an TP. Hải Dương nhận được thông tin về trường hợp bà N.T.Th. (SN 1969, ở số 15 Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân - BN 2278) nhiễm COVID -19.
Từ kết quả truy vết, cơ quan chức năng đã ghi nhận thêm 3 ca bệnh liên quan đến yếu tố dịch tễ của bà Th. gồm: Chồng, con và người giúp việc.
Hai Duong: Khoi to vu an lien quan ca nhiem lam lay lan dich benh
Lãnh đạo thành phố Hải Dương yêu cầu cơ quan công an xử lý nghiêm người làm lây lan dịch bệnh. 
Quá trình truy vết cơ quan chức năng đã gặp nhiều khó khăn do bà Th. không thành thật nên việc xác định nguồn lây có lúc tưởng như mất dâu.
Căn cứ cứ tài liệu thu thập được, khoảng thời gian từ 01/02- 15/02, bà Th. đã không khai báo y tế và thực hiện các biện pháp chống dịch.
Bà Th. đã làm lây lan dịch bệnh cho chồng, con và bà giúp việc; làm khu vực cư trú của những người nói trên bị phong tỏa, cách ly gây thiệt hại kinh tế, hoang mang trong nhân dân.
Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm quy định tại khoản 1, điều 240 Bộ luật Hình sự, công an TP. Hải Dương đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại đường Trần Sùng Dĩnh (phường Hải Tân, TP. Hải Dương). Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Từ vùng dịch Covid-19 đến TP.HCM phải khai báo y tế

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

 
Hải Ninh