Hải Dương: Tạm đình chỉ cây xăng Bình Xuyên, làm rõ bán xăng lẫn nước lã

Google News

Lãnh đạo Sở Công thương Hải Dương cho biết, lực lượng chức năng đã niêm phong, tạm đình chỉ hoạt động cây xăng Bình Xuyên để xử lý việc bán xăng lẫn nước lã.

Chiều 10/3, trao đổi với PV về việc một số khách hàng phản ánh việc cây xăng Bình Xuyên (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) bán xăng lẫn nước lã, ông Trần Văn Hảo - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi báo chí phản ánh đơn vị đã cử Phòng Thương mại phối hợp với Đội quản lý thị trường tổ chức kiểm tra.
“Sự việc vi phạm là có thật và lực lượng chức năng đã niêm phong, ra quyết định đình chỉ hoạt động cây xăng Bình Xuyên để xử lý”, ông Hảo nói. 
Hai Duong: Tam dinh chi cay xang Binh Xuyen, lam ro ban xang lan nuoc la
 Cây xăng Bình Xuyên bị phản ánh bán xăng lẫn nước lã.
Thượng tá Đỗ Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Bình Giang thông tin, đơn vị đã nắm được thông tin cây xăng Bình Xuyên, thuộc xã Nhân Quyền bán xăng kém chất lượng cho người dân.
Theo thượng tá Hùng, sau khi nhận được phản ánh, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Bình Giang đã tới lập biên bản, yêu cầu chủ cơ sở ngừng kinh doanh để xác minh. Sau khi xảy ra tình trạng người dân mua xăng có nước lã dẫn đến chết máy, chủ cây xăng đã chủ động khắc phục. Người dân không có đơn khiếu kiện.
Hai Duong: Tam dinh chi cay xang Binh Xuyen, lam ro ban xang lan nuoc la-Hinh-2
 
“Nguyên nhân theo nhận định ban đầu của chúng tôi là do lỗi kỹ thuật trong thiết kế bể chứa xăng. Đường ống dẫn thoát hơi làm không đúng quy chuẩn nên dẫn đến nước rò rì theo vào bồn chứa xăng. Về nguồn xăng thì cơ bản là đảm bảo chất lượng. Phía công an sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để thống nhất hình thức xử phạt”, thượng tá Hùng nói.
Hai Duong: Tam dinh chi cay xang Binh Xuyen, lam ro ban xang lan nuoc la-Hinh-3
 
Hai Duong: Tam dinh chi cay xang Binh Xuyen, lam ro ban xang lan nuoc la-Hinh-4
Lực lượng chức năng kiểm tra tại cây xăng Bình Xuyên sau khi báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh. 
Trước đó, báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, một số người dân cho biết, vào khoảng 6h30 sáng ngày 9/3, sau khi đổ xăng tại cây xăng Bình Xuyên thuộc xã Nhân Quyền (Bình Giang, Hải Dương), nhiều xe đã không nổ được máy. Nghi ngờ mua phải xăng kém chất lượng, nhiều người đã quay lại cây xăng này để phản ánh. Một số người cho biết, khi kiểm tra bình xăng, người dân phát hiện xăng lẫn nước lã.
Trao đổi với PV, đại diện cây xăng trên cho biết, sự việc xảy ra vào đầu giờ sáng 9/3. Sau khi nhận phản ánh, cây xăng đã phối hợp với khách hàng để khắc phục hậu quả.
"Khi phát hiện sự việc chúng tôi đã cho dừng bán hàng và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống. Có 9 xe máy và 2 ô tô bị gặp sự cố này. Đối với xe máy, chúng tôi đã gọi thợ sửa xe máy đến để xử lý và đổ bù xăng cho khách hàng. Còn đối với 2 xe tô tô, chúng tôi cũng cho đưa xe đến gara sửa ô tô để khắc phục và khách hàng cũng được bồi thường xăng", đại diện cây xăng Bình Xuyên cho biết.
Hai Duong: Tam dinh chi cay xang Binh Xuyen, lam ro ban xang lan nuoc la-Hinh-5
 
Lý giải nguyên nhân sự cố, đại diện cây xăng Bình Xuyên cho biết, cây xăng bị sự cố đường ống kỹ thuật.
“Do cây xăng của công ty tôi mới xây dựng nên chưa có kinh nghiệm, đường ống bị trục trặc lại gặp trận mưa to quá, nước tràn vào bể dự trữ xăng. Khi dùng đến xăng ở bể dự trữ thì xảy ra tình trạng trên. Hiện tại, chúng tôi đã xử lý, khắc phục xong sự cố trên và đưa cây xăng vào hoạt động bình thường. Về các thủ tục phòng chống cháy nổ, cây xăng của tôi đã được cơ quan chức năng xác nhận đủ tiêu chuẩn”, vị đại diện này cho biết.
Hai Duong: Tam dinh chi cay xang Binh Xuyen, lam ro ban xang lan nuoc la-Hinh-6
 
Hai Duong: Tam dinh chi cay xang Binh Xuyen, lam ro ban xang lan nuoc la-Hinh-7
 
Hai Duong: Tam dinh chi cay xang Binh Xuyen, lam ro ban xang lan nuoc la-Hinh-8
 

Ông Nguyễn Văn Nhự - Chủ tịch UBND xã Nhân Quyền cho biết, bản thân ông đã nắm bắt kịp thời sự việc và cho cán bộ kiểm tra. Theo thông tin ban đầu, đây là cây xăng mới hoạt động nên chủ doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm để nước chảy vào bể chứa xăng.

“Bể chứa của cây xăng này được chôn ngầm dưới lòng đất. Mới đây do mưa lớn, nước dềnh vào bể chứa xăng qua đường ống kỹ thuật, nhân viên cứ thế bơm xăng từ bể cho khách mà không biết đó là nước lã”, ông Nhự nói và cho biết, hiện lực lượng chức năng đang kiểm tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm nếu doanh nghiệp vi phạm.

Hai Duong: Tam dinh chi cay xang Binh Xuyen, lam ro ban xang lan nuoc la-Hinh-9
 Nhiều người dân bức xúc vì mất tiền đổ xăng nhưng lại có cả nước lã.
Vụ việc đang được làm rõ. Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin sự trên trên...
>>> Mời độc giả xem thêm video Nhân viên cây xăng ở TP. Đà Nẵng lợi dụng giấy đi đường ship vịt cho vợ bán:

(Nguồn: THĐT).

Hải Ninh