Hai lần nhận hối lộ của cựu chuyên viên VP UBND tỉnh Hải Dương

Google News

Bà Lê Thị Phượng, cựu Chuyên viên Phòng khoa giáo Văn xã, Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương đã lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, thoả thuận nhận hối lộ 650 triệu đồng.

Cơ quan ANĐT Bộ Công an vừa có Kết điều tra, đề nghị truy tố 17 bị can trong vụ án "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2 về các tội “Nhận hối lộ; Đưa hối lộ; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Che giấu tội phạm”.
Trong số các bị can bị đề nghị truy tố về hành vi “Nhận hối lộ” có Lê Thị Phượng (SN 1969, nguyên Chuyên viên Phòng khoa giáo Văn xã, Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương).
Hai lan nhan hoi lo cua cuu chuyen vien VP UBND tinh Hai Duong
 Hình ảnh một chuyến bay giải cứu.
Bà Phượng bị cáo buộc đã lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, thoả thuận nhận hối lộ 650 triệu đồng để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Hải Dương ban hành 2 công văn chấp thuận cách ly y tế cho Công ty Cổ phần dịch vụ và Thương mại du lịch Sora và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Quốc tế Biển Bạc.
Theo kết luận điều tra, khoảng đầu tháng 6/2021, sau khi được Võ Thị Hồng, Giám đốc Công ty TNHH TMDV hàng không Minh Ngọc nhờ xin cấp phép tổ chức chuyến bay cho Công ty Cổ phần dịch vụ và Thương mại du lịch Sora, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Quốc tế Biển Bạc, Bùi Huy Hoàng đã liên hệ với Phượng để nhờ xin công văn chấp thuận cách ly y tế của UBND tỉnh Hải Dương cho công dân về nước trên các chuyến bay của Công ty Sora, Công ty Biển Bạc và được Phượng đồng ý.
Theo đó, từ tháng 6/2021 đến cuối tháng 11/2021, Hoàng đã 2 lần đưa tiền cho Phượng tổng cộng 650 triệu đồng để Phượng giúp công ty của Hồng có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh Hải Dương đồng ý cho công dân nhập cảnh được cách ly y tế tại tỉnh Hải Dương.
Cụ thể, lần thứ nhất, vào ngày 8/6/2021, Phượng nhận 300 triệu đồng từ Hoàng tại nhà riêng để xin công văn chấp thuận cho 158 công dân về nước trên chuyến bay của Công ty Sora, cách ly tại khách sạn Kim Sơn, TP Hải Dương. Sau đó, Phượng đã đề xuất và được lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương ký duyệt công văn chấp thuận cho khách sạn Kim Sơn đón đoàn khách về thực hiện cách ly y tế.
Lần thứ hai, ngày 23/11/2021, tại phòng làm việc, Phượng đã nhận của Hoàng 350 triệu đồng để đề xuất UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận cách ly cho 425 công dân về nước trên 2 chuyến bay dự kiến tổ chức vào tháng 12/2021 và tháng 1/2022 của Công ty Biển Bạc.
Bà Phượng sau đó đã đề xuất và được lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương ký duyệt công văn chấp thuận cho số công dân về nước trên chuyến bay của Công ty Biển Bạc.
Đáng chú ý, do Hồng không tổ chức chuyến bay nên Hồng đề nghị Hoàng trả lại tiền chi phí xin công văn của UBND tỉnh Hải Dương. Hoàng đã đề nghị Phượng trả lại tiền như thỏa thuận từ trước, nhưng Phượng chỉ trả lại 50 triệu đồng. Số tiền này, Hoàng nhờ em trai đến gặp Phượng nhận lại, tiền sau đó chuyển lại cho Hoàng.
Tổng cộng, bà Phượng nhận hối lộ 650 triệu đồng để giúp công ty của Võ Thị Hồng có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh Hải Dương đồng ý cho công dân nhập cảnh được cách ly y tế tại tỉnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ 'chuyến bay giải cứu' ba người nhận hối lộ nhiều nhất bị y án chung thân
 

Tâm Đức