Hai ngày 3 và 4/1, Bộ trưởng Bộ Công Thương có những hoạt động gì?

Google News

(Kiến Thức) -Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương, trong hai ngày 3 và 4/1, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh làm việc tại Hà Nội và tham gia những sự kiện quan trọng.

Theo đó, sáng ngày 3/1/2019, Bộ trưởng Bộ Công thương đã tham dự hội nghị trực tuyến Tổng kết thực hiện kế hoạch phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 do Bộ NN&PTNT tổ chức tại trụ sở Bộ này.
Phát biểu tại Hội nghị này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, năm 2018, sản phẩm của chúng ta xuất khẩu riêng nông sản là gần 41 tỷ USD.
Hai ngay 3 va 4/1, Bo truong Bo Cong Thuong co nhung hoat dong gi?
 Ngày 3/1, Bộ trưởng Bộ Công thương đã tham dự và phát biểu tại hội nghị trực tuyến Tổng kết thực hiện kế hoạch phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 do Bộ NN&PTNT tổ chức tại Hà Nội.
Thông tin từ Cổng TTĐT Bộ Công Thương cho biết, sáng ngày 4/1/2019, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Khammany Inthirath, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào.
Tại buổi tiếp này, hai Bộ trưởng đã trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực điện lực giữa hai nước, theo đó dự kiến Việt Nam sẽ xúc tiến nhập khẩu điện từ Lào, các dự án Nam Kong 2, Nam Kong 3, Nam Ang, Nam Emuon và Nậm Sum.
Hai ngay 3 va 4/1, Bo truong Bo Cong Thuong co nhung hoat dong gi?-Hinh-2
 Ngày 4/1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tiếp Bộ Trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khammany Inthirath. Ảnh:moit.gov.vn.
Đến chiều ngày 4/1/2019, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao Quyết định số 4789/QĐ-BCT (ngày 24/12/2018) bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại cho ông Lê Triệu Dũng - nguyên Phó Cục trưởng phụ trách Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương).
Hai ngay 3 va 4/1, Bo truong Bo Cong Thuong co nhung hoat dong gi?-Hinh-3
 Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại. Ảnh: moit.gov.vn.
Việc Bộ trưởng Bộ Công Thương tham gia nhiều hoạt động tại các sự kiện quan trọng trên cho thấy, trong hai ngày 3 và 4/1, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh làm việc tại Hà Nội.
Tuy nhiên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã công bố công văn của của Văn phòng Bộ Công Thương do ông Đỗ Văn Côi – Phó Văn phòng ký ngày 3/1/2019.
Nội dung công văn này lại nêu rõ: “Theo chương trình công tác của Bộ Công thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A”.
Trao đổi với báo chí, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Bộ Công Thương đăng ký 2 xe vào đón Bộ trưởng, trong đó có một xe biển 80B-5645.
Do vậy, theo quy định, khi có đề nghị của các Bộ, ban, ngành về việc phục vụ đưa đón lãnh đạo, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ thực hiện việc đưa đón theo quy định. Khi ra vào sẽ được kiểm soát bởi nhân viên an ninh hàng không, phương tiện khi ra sân đón tàu bay có xe dẫn của lực lượng hàng không.
Trước đó, dư luận xôn xao về việc xe biển xanh đón "quý bà" ở cầu thang máy bay – Sân bay Nội Bài (Hà Nội). Theo các thông tin đăng tải, người được xe biển xanh đón tại cầu thang cửa ra máy bay là người nhà của một lãnh đạo cấp Bộ.
Tuy nhiên đến nay, Bộ Công Thương vẫn chưa có thông tin chính thức để làm sáng tỏ những thông tin đồn đoán trên.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Hải Ninh