Hai ngư dân trở về từ con tàu tử thần

Google News

(Kiến Thức) - Trong niềm vui khôn xiết của gia đình, người thân và hàng trăm người dân đã chờ sẵn tại cảng Lạch Quèn, Quỳnh Lưu (Nghệ An) để đón chào 2 ngư dân may mắn trở về lúc 17h30.

 Đó là anh Hồ Vĩnh Lai (SN 1979, trú tại xóm Tân An, xã An Hòa) và anh Nguyễn Văn Hà (SN 1997, trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Anh Lai đoàn tụ cùng gia đình. 
Không thể diễn tả hết cảm xúc lúc này, đặc biệt là người thân của gia đình anh Lai và anh Hà. Trở về từ cõi chết họ cũng không tin nỗi mình vẫn còn sống và trở về đoàn tụ với gia đình. Tiếp xúc với phóng viên, hiện sức khỏe của anh Lai và anh Hà vẫn đang còn rất yếu và đói, do hơn 1 ngày trôi lênh đênh trên biển.

Chiều ngày 30/11, đại diện UBND huyện Quỳnh Lưu và xã An Hòa cũng đã có mặt kịp thời để động viên, thăm hỏi gia đình. Phía UBND xã An Hòa cũng sẽ hỗ trợ cho mỗi gia đình có người mất tích 1 triệu đồng và 500 ngàn đồng cho mỗi gia đình có người sống sót trở về.


Giây phút ngóng chờ 2 ngư dân sống sót trở về. 
Thượng úy Phan Văn Lợi (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Nghệ An) cho biết, do 2 con tàu của Hải đội 2 có trọng nhỏ hơn con tàu gặp nặn, thời tiết xấu, sóng to gió lớn nên lực lượng cứu hộ cứu nạn không thể có cách nào tiếp cận con tàu gặp nạn.
Đến 9h sáng nay, UBND tỉnh Nghệ An đã điều động tàu chuyên trách có công suất lớn ra hiện trường để trục vớt tàu gặp nạn về. Đồng thời khẩn trương tìm kiếm những ngư dân mất tích còn lại.
Thượng úy Lợi cho biết thêm, trong sáng nay, phía Bộ đội Biên phòng đã ngừng công tác cứu nạn con tàu gặp nạn.
“Hiện tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Kính đã tiếp cận được tàu cá của ông Hồ Trung Thành (trú tại thôn Trường Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) là chủ tàu cá số mang số hiệu QB 92287 đã phát hiện và cứu sống 2 ngư dân người Quỳnh Lưu, Nghệ An đang trôi nổi trên biển trước đó. Khoảng 2h chiều nay (30/11) tàu ngư dân Nguyễn Văn Kính sẽ cập cảng Lạch Quèn (xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) để đưa 2 ngư dân về nhà”,
Thượng úy Lợi cho biết.
Phú Sơn