Hai “nữ quái” ở Quảng Bình lừa đảo chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng

Google News

Với thủ đoạn huy động tiền đáo hạn ngân hàng, Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 110 tỉ đồng của nhiều bị hại.

Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tạm giữ Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988; trú tại phường Nam Lý ) và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987; trú phường Đồng Hải, TP Đồng Hới, Quảng Bình) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2023 đến nay, Thúy và Thủy đã đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nên có thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận cao trong thời gian ngắn.

Hai “nu quai” o Quang Binh lua dao chiem doat hon 110 ty dong
 Hai "nữ quái" tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình.

Với thủ đoạn này, Thúy và Thủy đã nhận tiền của 6 bị hại trên địa bàn TP. Đồng Hới với tổng số tiền gần 53 tỉ đồng, sau đó chiếm đoạt để sử dụng vào các mục đích khác.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định hai đối tượng còn nhận tiền của nhiều người khác trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, với tổng số tiền trên 110 tỉ đồng. Số tiền này ngoài mục đích sử dụng cá nhân, hai đối tượng đã chuyển cho một số người khác để cho vay.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>>> Mời độc giả xem thêm video Bị bắt vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Hòa thượng “dởm” khai gì?
 
Hạo Nhiên