Hải Phòng: Xin nghỉ việc, công nhân bị bêu thông báo sa thải

Google News

Giám đốc công ty TNHH Iiyama Seiki dán văn bản thông báo sa thải công nhân kèm theo hình ảnh kéo cắt cổ khiến dư luận “dậy sóng”.

Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo và đại diện người lao động công ty TNHH Iiyama Seiki Việt Nam (khu công nghiệp VSIP, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) để xác minh và làm rõ một số thông tin gây bức xúc dư luận.
Nội dung liên quan đến việc 2 công nhân của công ty Iiyama Seiki là anh Trịnh Quang Vinh và anh Nguyễn Văn Thuấn có đơn xin nghỉ việc, đã được lãnh đạo công ty chấp thuận trong đơn. Tuy nhiên, chiều 23/9, vị giám đốc công ty này lại ký thông báo và dán lên bảng tin công ty với nội dung sa thải 2 công nhân trên, kèm theo hình ảnh một người đàn ông bị cây kéo cắt ngang cổ, vụ việc khiến dư luận “dậy sóng” và vô cùng bức xúc.
Hai Phong: Xin nghi viec, cong nhan bi beu thong bao sa thai
 
Giám đốc công ty TNHH Iiyama Seiki dán văn bản thông báo sa thải công nhân kèm theo hình ảnh kéo cắt cổ khiến dư luận “dậy sóng”.
Cùng với đó, tập thể người lao động công ty Iiyama Seiki cũng có đơn, phản ánh bị ông giám đốc này chèn ép, đối xử không đúng, khi thường xuyên vào nhà vệ sinh chụp ảnh công nhân đưa lên trang mạng nội bộ; tự ý ra vào phòng nghỉ của công nhân trong giờ nghỉ để kiểm tra, gây mất giấc ngủ và quyền riêng tư của công nhân.
Theo đại diện công ty Iiyama Seiki: “Thông báo đăng trên bảng tin là do ông giám đốc tự làm, tự đăng, nội dung dịch văn bản chưa chính thức qua các phòng ban của công ty…”.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, việc các công nhân Vinh, Thuấn có đơn xin nghỉ, công ty đồng ý ký vào đơn xin nghỉ và ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động là đúng quy định. Tuy nhiên việc giám đốc công ty dán văn bản thông báo sa thải kèm theo hình ảnh kéo cắt cổ làm cho công nhân bức xúc là không đúng.
Đối với phản ánh về việc giám đốc công ty vào phòng nghỉ, nhà vệ sinh chụp ảnh, ông Nguyễn Hồng Quang cho biết, công ty có quyền giám sát việc thực hiện nội quy lao động, tuy nhiên việc vào nhà vệ sinh, phòng nghỉ chụp ảnh khi không được người lao động đồng ý là không đúng quy định.
Cuối buổi làm việc, sau khi thảo luận các bên thống nhất việc giám đốc sẽ có thư xin lỗi và cam kết không có những hành vi nêu trên. Công ty xây dựng quy chế dân chủ, quy định rõ thời gian tổ chức đối thoại, Hội nghị người lao động giải quyết vấn đề vướng mắc và nghe đề xuất kiến nghị của người lao động.
Đồng thời, Công đoàn công ty phải thành lập các tổ công đoàn và tổ chức họp ngay để tập hợp ý kiến của người lao động, để đưa ra giải quyết tại Hội nghị người lao động nêu trên.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thu nhập giảm, hàng loạt cán bộ, công chức xin nghỉ việc:

(Nguồn: VTV24)

Thiên Di