Hàng loạt vụ giả CSHS cướp tài sản du khách nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Liên tiếp những ngày qua, nhiều du khách nước ngoài đi du lịch bằng xe máy khi ngang qua địa bàn quận 2, TP HCM đã gặp kẻ gian giả CSHS rồi cướp tài sản.

Công an quận 2, TP HCM đang khẩn trương tung lực lượng truy xét 2 vụ giả CSHS (cảnh sát hình sự) cướp tài sản du khách nước ngoài xảy ra trên địa bàn.
Trước đó, chiều 2/6, anh Kumar Bloom-stein (23 tuổi, quốc tịch Mỹ) chạy xe máy từ đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh sang quận 2 để ngắm cảnh hoàng hôn. Khi vừa qua cầu Thủ Thiêm (quận 2), bất ngờ xuất hiện một thanh niên (Việt Nam) áp sát, xưng là cảnh sát hình sự, nghi anh Kumar có liên quan đến tội phạm ma tuý nên yêu cầu về trụ sở làm việc khiến nam du khách hốt hoảng nghe theo.
 Tuyến đường Đồng Văn Cống, quận 2, nơi xảy ra vụ giả danh CSHS cướp tài sản du khách nước ngoài.
Khi đến đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2, kẻ giả danh buộc anh Kumar đưa balô cho y và yêu cầu về nơi cư trú lấy passport để chứng minh đến Việt Nam hợp pháp, không vi phạm pháp luật.
Anh Kumar vội chạy về khách sạn ở quận 1 rồi chạy đến công an phường An Phú như đã hẹn thì biết mình đã gặp kẻ cướp mất chiếc ba lô bên trong có iPad, máy ảnh và Notebook.
Trước đó, sáng 31/5, 3 du khách nam mang quốc tịch Đức và Hà Lan cùng tạm trú ở quận 1 chạy 3 xe máy đi du lịch ở Mũi Né (Phan Thiết).
Khi qua đến cầu Giồng Ông Tố 2, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 thì bị hư xe. Lúc này xuất hiện 1 nam thanh niên (Việt Nam) đi trên xe máy hiệu Wave xưng là CSHS, yêu cầu cả nhóm mở túi xách để kiểm tra.
Thấy trong túi xách của nam du khách tên Constantin Adomat (20 tuổi, quốc tịch Đức) có nhiều tài sản giá trị như Ipad, 2 máy ảnh kỹ thuật số, máy quay phim và 2,5 triệu đồng nên gã thanh niên yêu cầu anh Constantin Adomat lên xe để y chở đến công an phường làm việc vì nghi có chứa ma tuý bên trong.
Trên đường đi, kẻ giả danh CSHS lộ nguyên hình là kẻ cướp, doạ rút súng, buộc anh Constantin Adomat xuống xe rồi cướp chiếc túi xách phóng xe về phía trước có đồng bọn đang chờ sẵn.
Các nạn nhân đã đến công an quận 2 trình báo vụ việc.
PV