Hàng nghìn bạn trẻ tham gia Ngày hội Chủ nhật Đỏ

Google News

(Kiến Thức) - Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", ngày chính hội Chủ Nhật đỏ 2019 thu hút hàng nghìn bạn trẻ tới tham dự tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và Học viện Hậu Cần trong ngày 6/1. 

Chủ nhật Đỏ là một sự kiện rất có ý nghĩa nhằm kêu gọi, vận động đông đảo người dân và đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên tham gia hiến máu, nhằm chuẩn bị lượng máu dự trữ đủ cho cấp cứu và điều trị - vốn luôn thiếu mỗi khi dịp Tết Nguyên Đán gần kề. Chính vì thế, Chủ nhật Đỏ với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và của Tôi” – thể hiện rõ trách nhiệm của mỗi tổ chức, đơn vị, cá nhân với sự sống của cộng đồng.
Hang nghin ban tre tham gia Ngay hoi Chu nhat Do
 Các tình nguyện viên, sinh viên tham gia hiến máu tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong
Khởi động từ ngày 19/12, đến nay, tính tới chiều 5/1, chuỗi ngày hiến máu khởi động cho Chủ Nhật đỏ 2019 (từ 19/12/2018 - 5/1/2019) đã tiếp nhận được 2.607 đơn vị máu từ khoảng 70 điểm hiến máu.
Dự kiến, tổng lượng máu tiếp nhận được vào khoảng 45.000 đến 50.000 đơn vị, trong đó nhiều tỉnh, thành phố sẽ phấn đấu tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu như Hà Nội (6.000), TP Hồ Chí Minh (6.000), Đắk Lắk (3.800), Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định,…
Phát biểu tại buổi lễ tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh, trong kỳ nghĩ Tết dương lịch vừa qua, hàng trăm nạn nhân tai nạn giao thông nhập viện, một lần nữa cho thấy máu và các chế phẩm máu cần được dự trữ sẵn sàng cho việc cấp cứu và điều trị: "Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, tham gia hiến máu góp phần tô đẹp thêm truyền thống “thương người như thể thương thân” đáng tự hào của dân tộc ta. Tôi biểu dương Báo Tiền phong, Ủy ban An toàn giao thông và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương thực hiện Chương trình hiến máu có ý nghĩa này. Nhân dịp này, tôi mong muốn các đồng chí lãnh đạo, nhà quản lý, các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, trường học sẽ luôn sẵn lòng chia sẻ khó khăn với người bệnh, đặc biệt người bệnh cần truyền máu bằng những việc làm, hành động thiết thực như hiến máu hay tổ chức những chương trình hiến máu như chương trình Chủ nhật Đỏ".
Hang nghin ban tre tham gia Ngay hoi Chu nhat Do-Hinh-2
 Ảnh: Tiền Phong
Trong khi đó, TS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư cho biết, nhờ lượng máu tiếp nhận được từ ngày hội Chủ Nhật đỏ có thể đáp ứng được 60% nhu cầu điều trị bệnh, đồng thời giúp chuẩn bị từ 31.000 đến 32.000 đơn vị máu, khắc phục phần nào tình trạng thiếu máu điều trị trầm trọng tại các cơ sở y tế trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Phượng Hồng