Hàng trăm người tham gia ngày hội “Giọt hồng Thành Sen”

Google News

Hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu”, chương trình hiến máu “Giọt hồng Thành Sen” tại Hà Tĩnh đã thu hút hơn 600 người tham gia với hàng trăm đơn vị máu.

Ngày 15/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình Hành trình đỏ lần thứ III, tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024 và ngày hội “Giọt hồng Thành Sen”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ngày càng mở rộng, phát triển cả về chiến lược, địa bàn cũng như đối tượng hiến máu.

Hang tram nguoi tham gia ngay hoi “Giot hong Thanh Sen”
UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo.

Từ trong phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trực tiếp tham gia hiến máu nhiều lần và vận động bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu. Qua đó, từng bước đáp ứng đủ nhu cầu về máu, chủ động được nguồn người hiến máu thường xuyên và không để việc thiếu nguồn máu làm ảnh hưởng đến công tác điều trị, cấp cứu người bệnh.

Hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi lời cám ơn và nhiệt liệt biểu dương “Những trái tim nhân ái - hiến máu cứu người”.

Hang tram nguoi tham gia ngay hoi “Giot hong Thanh Sen”-Hinh-2
Chương trình hiến máu “Giọt hồng Thành Sen” đã thu hút hơn 600 người tham gia. 

Để tôn vinh, ghi nhận nghĩa cử cao đẹp và những đóng góp của các tập thể và cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện, Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho cho Đại úy Vũ Văn Nam - cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Đại úy Vũ Văn Nam đã có 41 lần tham gia hiến máu tình nguyện, được Ban chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện vinh danh là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo.

Được biết, chương trình hiến máu “Giọt hồng Thành Sen” đã thu hút hơn 600 người tham gia với hàng trăm đơn vị máu.

>>> Mời độc giả xem thêm video Chiến sĩ công an liều mình cứu người giữa dòng nước lũ:
 
Hạo Nhiên